Nữ doanh nhân Thủ đô truyền cảm hứng tích cực về phụ nữ hiện đại, tự tin

11/10/2021
Thông điệp này đã được khẳng định tại diễn đàn trực tuyến "Women can do - Phụ nữ làm được" do Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ (Hội LHPN TP Hà Nội) chủ trì tổ chức nhân ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Nữ doanh nhân Thủ đô tự tin, tự chủ (Ảnh chụp trước khi xảy ra dịch bệnh)

Ngày 10/10/2021, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ (Hội LHPN TP Hà Nội) tổ chức diễn đàn "Women can do - Phụ nữ làm được". Diễn đàn là nơi tôn vinh khả năng cống hiến của phụ nữ và quảng bá, giới thiệu các “sản phẩm tốt mỗi ngày”, góp phần giúp các doanh nghiệp do nữ làm chủ khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Chủ trì diễn đàn "Women can do - Phụ nữ làm được", bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội, chia sẻ: Đây là nơi giao lưu, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực về những người phụ nữ hiện đại, độc lập, tự tin, khẳng định “Phụ nữ làm được”.

Diễn đàn tạo ra một không gian mở, năng động cho phụ nữ, nơi các chị em chia sẻ những câu chuyện làm giàu, khởi nghiệp, hoạt động cộng đồng hay những bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình, hoặc những quan điểm sống hiện đại, tự lập, tự tin… Đặc biệt, diễn đàn còn là nơi kết nối hỗ trợ chị em phụ nữ sản xuất, tiêu dùng an toàn, hỗ trợ doanh nhân nữ khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Diễn đàn "Women can do - Phụ nữ làm được"

 

Tham gia chia sẻ tại chương trình có các diễn giả là các nữ doanh nhân Thủ đô, người nổi tiếng như: Diễn giả - doanh nhân Joanna Hạnh Nguyễn, MC Bạch Dương, doanh nhân Mỹ Hạnh (Tổng giám đốc Tập đoàn Mỹ Hạnh), Th.S Kinh tế, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội và các nữ doanh nhân, hội viên phụ nữ Thủ đô tham dự trên các nền tảng trực tuyến.

Tại diễn đàn, ban tổ chức cũng công bố những hoạt động tiếp theo, mang đến một sân chơi giao lưu, học hỏi cho các nữ doanh nhân nói riêng và phụ nữ thủ đô nói chung. Đó là: các Talksow gặp gỡ, trao đổi với phụ nữ vượt khó và thành công, có nhiều cống hiến cho cộng đồng; Vinh danh các phụ nữ thành công, phụ nữ nổi tiếng trên các lĩnh vực tạo động lực cho phụ nữ vươn lên; Chia sẻ, trao đổi các kiến thức gia đình và xã hội.

Chương trình cũng dành một phần thời lượng để hỗ trợ các doanh nhân nữ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm Vietgap, đặc sản vùng miền, tổ chức 2 buổi/tuần theo lịch định kỳ vào chiều thứ 5 và thứ bảy để livestream "Sản phẩm tốt mỗi ngày".

Bà Nguyễn Thị Hảo bày tỏ: Hy vọng chương trình đầu tiên sẽ là sự khởi đầu cho một dự án mới, là cú hích tạo đà để các chị em Hà Nội có thể gặp gỡ và cùng chia sẻ những tâm huyết, giá trị mà mình đang hướng tới, cùng giúp nhau làm giàu, phát triển.

Chương trình được phát trực tuyến trên các fanpage của Hội LHPN TP Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô...

 

Theo báo cáo Chỉ số nữ doanh nhân Mastercard, số doanh nghiệp làm chủ tại Việt Nam ở mức 26,5%, xếp thứ 9/58 nền kinh tế được nghiên cứu về số lượng phụ nữ trong vai trò lãnh đạo. Còn theo báo cáo thường niên về đề tài "Phụ nữ trong kinh doanh" do Grant Thornton International khảo sát, công bố tháng 3/2021, tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo ở Việt Nam đã cao hơn mức trung bình toàn cầu với tỷ lệ 39% (tăng 6% so với năm 2020) và xếp thứ 3 thế giới.

Có thể thấy, các chị em phụ nữ, nhất là nữ doanh nhân đang ngày càng vững mạnh hơn trên mặt trận tri thức, kinh tế để đạt được nhiều thành tựu to lớn; góp phần gia tăng giá trị kinh tế, nguồn thu cho đất nước; giải quyết việc làm cho nhiều người dân…

 

 

Theo Báo PNVN

Video