Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo

10/08/2022
Nhằm triển khai có hiệu quả đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (939), Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và Bắc Kạn đã tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng và khai vấn sáng tạo doanh nhân kiến tạo tương lai; Hội thảo Kết nối giao thương Hà Nội – Bắc Kạn.
Toàn cảnh hội thảo “Kết nối giao thương” Hà Nội - Bắc Kạn

- Bắc Kạn: Hội thảo “Kết nối giao thương” Hà Nội - Bắc Kạn

Hội thảo do Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Tổ chức Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp - kinh doanh (WISE) tổ chức với sự tham gia của đại diện doanh nghiệp, các Hiệp hội doanh nhân thành phố Hà Nội và các hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Hội thảo là dịp để các đại biểu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; đặc biệt đã có hơn 20 bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản được ký kết. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản và kết nối đưa các sản phẩm hàng hóa nông sản do phụ nữ làm chủ đạt sản phẩm OCOP như: Nano Curcumin nghệ, tinh bột nghệ, bún khô, phở khô, miến dong, chè… vào tiêu thụ ổn định tại hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hướng đến hỗ trợ mở rộng thị trường xuất khẩu.

Ký kết kết nối giao thương

Dịp này, đại diện doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nhân thành phố Hà Nội đã đến thăm thực tế sản xuất tại một số HTX sản xuất nông sản sạch của phụ nữ tại Bắc Kạn

- Quảng Nam: Truyền cảm hứng và khai vấn sáng tạo doanh nhân kiến tạo tương lai

Ngày 06/8/2022, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam Startup Vietnam Fuondation tổ chức khóa huấn luyện Truyền cảm hứng và khai vấn sáng tạo chủ đề Doanh nhân kiến tạo tương lai cho 100 học viên là nữ chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã và các ý tưởng/dự án có tính khả thi trên địa bàn tỉnh.

Phiên thảo luận đối thoại tìm kiếm giải pháp kinh doanh cho phụ nữ

Hoạt động nằm trong Chương trình Futuremakers thuộc Standard Chartered Foundation, một sáng kiến toàn cầu để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi Covid19, đồng thời hướng tới mục tiêu giải quyết tình trạng bất bình đẳng thông qua thúc đẩy hòa nhập kinh tế nhiều hơn cho những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi chương trình “Phụ nữ hợp tác – Kiến tạo tương lai” được thiết kế dành riêng cho phụ nữ đang khởi sự kinh doanh tại khu vực miền Trung, là nơi để nữ chủ doanh nghiệp nói lên câu chuyện của bản thân, chia sẻ những trăn trở, băn khoăn và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nhân nữ.

Tại khóa huấn luyện đã có phiên thảo luận đối thoại tìm kiếm giải pháp kinh doanh cho phụ nữ và cung cấp những kiến thức, sự hiểu biết về bộ kỹ năng nền tảng tạo nên bản lĩnh tâm lý người thông qua việc tự nhận thức, tự điều hòa cảm xúc, dung nạp stress, tương giao hiệu quả.

Ngọc Lan; Hoàng Hoài Trinh

Video