Hỗ trợ chị em phụ nữ thoát nghèo từ các mô hình sinh kế thiết thực

05/05/2022
- Hưng Yên: Trên 30 mô hình “Vườn cây sinh kế, khởi nghiệp” hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
- Lạng Sơn: Hỗ trợ 3.000 cây giống Bạch đàn tới hộ hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ và gắn biển “Vườn cây sinh kế, khởi nghiệp” cho hội viên phụ nữ huyện Khoái Châu

- Hưng Yên: Trên 30 mô hình “Vườn cây sinh kế, khởi nghiệp” hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Mô hình “Vườn cây sinh kế, khởi nghiệp” được triển khai xuất phát từ tình hình thực tế và nhu cầu của hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn mong muốn có điều kiện về đất canh tác, nguồn nhân lực để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. Qua đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo khảo sát tình hình thực tế nhu cầu trồng các loại cây lâu năm của hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh, kết hợp với tham vấn ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực cây giống, trồng cây lâu năm đến gia đình của những hội viên được lựa chọn triển khai mô hình để tư vấn, hướng dẫn thiết kế vườn cây lấy ngắn nuôi dài, xen canh gối vụ, gồm cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây cảnh, rau màu... nhằm mang lại nguồn thu thường xuyên, đảm bảo nguồn lực để chăm sóc các loại cây lâu năm đến thời điểm cho thu hoạch, mang lại giá trị kinh tế cao.

Hội LHPN tỉnh đã trao hỗ trợ vốn, cây giống và gắn biển “Vườn cây sinh kế khởi nghiệp” cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở tích cực thực hiện mô hình, qua đó, đến nay toàn tỉnh đã có trên 30 “Vườn cây sinh kế, khởi nghiệp”.

Đây là một mô hình thiết thực, ý nghĩa, mở ra một hướng đi mới cho hội viên phụ nữ nông dân phát triển kinh tế trên mảnh vườn, thửa ruộng của mình, các gia đình hội viên phụ nữ được lựa chọn cũng cam kết thực hiện mô hình trong thời gian lâu dài. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng chỉ đạo các cấp Hội thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đánh giá hiệu quả mô hình để tiếp tục nhân rộng, có những hỗ trợ phù hợp trong những năm tới.

 

- Lạng Sơn: Hỗ trợ 3.000 cây giống Bạch đàn tới hộ hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế

Vừa qua, Hội LHPN huyện Hữu Lũng đã hỗ trợ trao mô hình sinh kế cho chị Lương Thị Sao tại thôn Hẩu, xã Minh Hòa.

Trao mô hình sinh kế cho chị Lương Thị Sao tại thôn Hẩu, xã Minh Hòa

Chị Sao là hộ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng mất, một mình chị vất vả nuôi con. Trước tình cảnh đó, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ chị 3.000 cây giống Bạch đàn trị giá 7,5 triệu đồng nhằm giúp gia đình chị vươn lên thoát nghèo; nguồn cây giống được Hội LHPN huyện vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Đây là mô hình sinh kế có ý nghĩa, thiết thực với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ giúp hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện, động lực để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Đào Liên; Hoàng Hương

Video