Hành trình trở thành giảng viên phong thái đầy lôi cuốn

01/07/2022
Mong muốn trở thành người phụ nữ truyền cảm hứng cho chính những người phụ nữ xung quanh đã mở ra cho Hồng Nhung một hướng đi mới. Đó là chia sẻ những kiến thức, kỹ năng về văn hoá xã giao, tác phong, lễ nghi trong ăn uống và phong thái nền nã của người phụ nữ chuẩn mực.
Nguyễn Hồng Nhung bén duyên với đào tạo phong thái và giải phóng hình thể

Nổi tiếng từ các chương trình đào tạo về phong thái và nghi thức văn hoá, HLV Nguyễn Hồng Nhung mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết và đoan trang vô cùng. Vì thế, cô truyền cảm hứng về sự nữ tính đến hàng nghìn chị em phụ nữ trong suốt hơn một năm qua.

Hành trình đầy mồ hôi và nước mắt

"Từ một cô bé nhà quê sống gần 20 năm với chăn trâu, cấy cày, lúa mạ và khoai sắn trở thành một giảng viên chia sẻ về phong thái và những lễ nghi trong văn hoá xã giao như bây giờ quả thật không hề dễ dàng gì", Nguyễn Hồng Nhung nhớ lại. Từ một cơ thể thô cứng, một đôi bàn tay chai sạn, một đôi bàn chân lội bùn nứt toác có thể trở nên uyển chuyển, dẻo dai và mềm mại như bây giờ quả thực là môt sự nỗ lực đầy mồ hôi và cả nước mắt nữa của Hồng Nhung.

Cha mẹ ly hôn và lớn lên trong sự nuôi dưỡng của ông bà nội ngoại, khi chứng kiến sự vất vả của bà, còn mẹ thì phải tha phương cầu thực, Nhung thầm hứa với bản thân sau này phải trở thành một người giúp cho những người phụ nữ xung quanh mình bớt khổ, có cuộc sống chất lượng cao hơn, bản thân hạnh phúc hơn, gia đình cũng yên ấm hơn.

Rời ghế nhà trường, Hồng Nhung khởi nghiệp với lĩnh vực làm đẹp. Sau đó, cơ duyên đưa cô đến với người thầy - là một chuyên gia trị liệu tâm lý cho chị em phụ nữ về hôn nhân gia đình. Hồng Nhung quyết định bỏ spa để theo tâm lý học, với mong muốn giúp chị em phụ nữ cởi trói những nút thắt từ bên trong, xoá bỏ những niềm tin kìm hãm từ tâm trí để họ có cuộc sống tốt hơn, từ đó tâm thái thoải mái và đẹp hơn, cũng như có một gia đinh hạnh phúc hơn, các con cũng không phải bơ vơ bố mẹ như mình.

Ở mỗi lớp học của Hồng Nhung, học viên sẽ được trải nghiệm những bài tập giải phóng hình thể

Nhưng chặng đường đi của Nhung không dừng lại ở đó. Gắn bó với trị liệu tâm lý hơn 2 năm, Nhung kết hôn và sinh con. Sau khi sinh con, cô nhận thấy cơ thể thay đổi, tâm lý phức tạp, tự ti, bỏ bê bản thân, ngại giao tiếp và ngại kết nối, tụt hậu… nên đã tìm tới các lớp múa, yoga và danceport với mong muốn đẹp hơn, nhưng vẫn chưa đủ. May thay, trong hành trình tìm tới phiên bản tốt hơn của chính mình, cô đã tìm được chương trình về phong thái, nghi thức, lễ nghi để từ đó trở thành một Nhung đầy tự tin, duyên dáng, nền nã và chuẩn mực như bây giờ. Mong muốn trở thành người phụ nữ truyền cảm hứng cho chính những người phụ nữ xung quanh đã mở ra cho Hồng Nhung một hướng đi mới. Đó là chia sẻ những kiến thức, kỹ năng về văn hoá xã giao, tác phong, lễ nghi trong ăn uống và phong thái nền nã của người phụ nữ chuẩn mực.

Ở đây, các chị em sẽ được trải nghiệm những bài tập mang tính thực hành về giải phóng hình thể để trở nên uyển chuyển, duyên dáng và tự tin hơn. Những bài giảng được Nhung đúc kết từ kinh nghiệm thực tế và các giáo trình của châu Âu, châu Á, Nguyễn Hồng Nhung đã tổ chức các lớp học phong thái dành cho phụ nữ.

Để trở thành một huấn luyện viên phong thái được đông đảo học viên trong cộng đồng biết đến, Hồng Nhung cũng phải trải qua không ít khó khăn. Đầu tiên phải kể tới là tuổi tác, mới 26 tuổi lại giữ vị trí giảng viên nên không ít học viên cảm thấy chưa yên tâm về kiến thức và kỹ năng của cô. Hiện nay các khoá học về phong thái ngày càng nhiều, Nhung tâm niệm chỉ có thể thu hút được học viên bằng chất lượng giảng dạy thật. Nhưng chính bằng sự tận tâm cùng chuyên môn vững vàng, Hồng Nhung đã trở thành một trong số ít giảng viên phong thái xuất sắc tại Việt Nam. Cô cũng được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa để đào tạo về phong thái và cách ứng xử cho đội ngũ nhân sự.

Giúp phụ nữ thanh tao và tinh tế hơn

Đến với khóa học phong thái, từng ngày, từng học viên tới, đồng hành và thay đổi. "Họ là những cô gái 18-20 tuổi đến để thay đổi lưng gù, đi 2 hàng, cơ thể thô cứng trở nên duyên dáng, uyển chuyển, đứng thẳng, đi tự tin. Nhưng cũng có những học viên 50-60 tuổi, đến để tận hưởng sự thư thái trong từng cử chỉ động tác, từng cách đứng cách ngồi để tìm lại khoảng thời gian tươi trẻ và thanh xuân của mình. Rồi cả những bà mẹ đến để học cả từ ánh mắt, nụ cười, cách chào hỏi ăn uống để về làm gương cho con cái của mình" – HLV Hồng Nhung chia sẻ.

Mỗi người một mục tiêu, mỗi người một xuất phát điểm và vị thế khác nhau. Nhưng cuối cùng, sau khi bước ra khỏi lớp học, ai cũng tự tin, cũng nữ tính mềm mại như nước, cũng duyên dáng và toả sáng. Đó là bởi sự kết hợp giữa những nét đặc trưng của nét đẹp chuẩn mực phụ nữ Châu Á và lễ nghi, văn hoá xã giao được đón nhận kiến thức từ chương trình đào tạo giáo án nghi thức của Châu Âu.

HLV Hồng Nhung giúp mỗi học viên khi rời lớp học đều toát lên vẻ đẹp tinh tế và cuốn hút hơn

"Phong thái và nghi thức văn hoá bên ngoài tưởng chừng là những kỹ năng vô cùng đơn giản nhưng lại có sự ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và sự thành công trong sự nghiệp. Những người thành công đều toát lên khí chất và giá trị rất riêng, rất đặc biệt và ở họ có một sức hút mà không phải ai cũng có được. Nếu như chúng ta nắm vững những điều cơ bản về nghi thức, bạn tự nhiên sẽ trở thành một người phụ nữ sống chuẩn mực, tự tin và dễ dàng khẳng định mình hơn. Điều đó giúp bạn toả sáng trong mọi khía cạnh của cuộc sống cũng như dễ dàng kết nối với thế giới và bạn bè quốc tế" - HLV Hồng Nhung chia sẻ thêm.

PNVN

Video