Cô gái trẻ mang hương vị thảo dược Việt tới trời Âu

31/01/2020
Đất Việt có quá nhiều vùng nguyên liệu quý nhưng người nông dân vẫn chông chênh không có thu nhập ổn định. Và thế là một bà mẹ trẻ “người Sài Gòn” Nguyễn Bảo Quỳnh đặt quyết tâm về quê khởi nghiệp.
Bảo Quỳnh - cô gái trẻ mang hương vị thảo dược Việt tới trời Âu

Bảo Quỳnh vào Nam ra Bắc để tìm vùng nguyên liệu sạch, đặt nông dân trồng các loại cây lá theo tiêu chuẩn: Không thuốc trừ sâu, không thuốc tăng trưởng. Chị muốn mỗi sản phẩm của mình có hình bóng của người nông dân Việt, mang giá trị của văn hoá Việt. Với những người con xa xứ, mỗi khi nhìn thấy cây tía tô ra hoa, cũng là lúc thèm được tìm về nơi gọi là nhà. Chị muốn đem cảm xúc tìm về cội nguồn này vào cuộc sống bon chen nơi thành thị, để người dùng sản phẩm của mình nhớ về cội nguồn, về mảnh đất, vườn rau, nơi bình yên nhất của tuổi thơ đã qua.

Sản phẩm Nước Xông Tắm Lá Quê, Bảo Quỳnh định hướng nguồn nguyên liệu và sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Mỹ và châu Âu

Chọn đối tượng khách hàng là phụ nữ có thai, phụ nữ sau sinh và trẻ em, sản phẩm đầu tay Bảo Quỳnh lựa chọn cho dự án về quê khởi nghiệp của mình, chính là Nước Xông Tắm Lá Quê với thành phần chủ đạo là tinh chất từ cây tía tô, lá trầu không, gừng...

Điểm khác biệt của sản phẩm, cũng là cách tự chị tạo áp lực cho mình, đó là: Mỗi năm, chỉ đưa sản phẩm ra thị trường một lần vào dịp cuối năm, vì tháng 11 là tháng duy nhất thời tiết thuận lợi để cây tía tô ra hoa thơm ngát, nấu được cả thân, lá và hoa, cho ra những giọt tinh chất hoàn hảo nhất. "Với hai vùng nguyên liệu ở Thanh Hóa và Đồng Nai, chúng tôi gieo hạt vào vụ Xuân từ tháng 2, chờ trổ cây con và cần mẫn chăm sóc theo phương pháp tự nhiên đến khi cây lớn già, ra hoa, sau đó thu hoạch để đưa vào quy trình sản xuất chuyên nghiệp. Thời gian dài và chất chứa nhiều cảm xúc như thai nghén một đứa trẻ" - Bảo Quỳnh cho biết.

Chị ao ước người Việt ở bất cứ nơi đâu cũng có thể cảm nhận được mùi hương quen thuộc của nhánh cây tía tô trổ hoa, hoà quyện cùng lá trầu không, vị gừng nơi quê nhà, cùng có thể hướng về quê cha, đất tổ và trân trọng sản vật của quê hương.

PNVN

Video