Bỏ phố về quê, vừa đi làm vừa mở homestay tăng thu nhập

31/01/2020
Những ngày này, gia đình Bạch Thùy Linh bận rộn nhất để trang trí, khoác áo mới cho Haven - Nhà trên đồi thật đẹp để đón Tết, để đón những vị khách đến nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả.

Quyết định bỏ phố về quê, xây một ngôi nhà trên đồi, vừa làm nơi ở, vừa mở homestay của Thùy Linh gây không ít ngạc nhiên cho người thân, bạn bè, bởi công việc của Thùy Linh, một giáo viên kiêm ca sĩ, vốn đã khá bận rộn. Nhưng đây là cơ hội để chị khởi nghiệp, tăng thu nhập cho gia đình. Haven - Nhà trên đồi là một homestay đúng nghĩa "sống chung với chủ nhà". Gia đình chị vẫn ở đó từ thứ 2 đến thứ 6, hàng sáng đưa con đi học đến ngôi trường cách đó 2km và lái xe tiếp vào thành phố làm việc, buổi tối lái xe về nhà đồi ngủ. Cuối tuần, trong khi các gia đình khác lao ra ngoại thành hít thở không khí trong lành thì gia đình tôi nhường nhà cho khách thuê còn gia đình mình vào thành phố cho con thăm ông bà hoặc đi chơi ở các tỉnh lân cận.

"Tôi nghĩ, đây là một ý tưởng kinh doanh khá hay cho chị em, vì với homestay này, tôi vừa chấm dứt cảnh hàng tháng tốn tiền đi thuê nhà nội đô và hít khói bụi hàng ngày, vừa có thêm một khoản thu nhập bằng việc cho thuê nhà vào cuối tuần. Thỉnh thoảng cuối tuần không có khách thuê, gia đình vẫn có thể tổ chức mời bạn bè về nhà mở tiệc, tụ tập. Không chỉ tăng thêm thu nhập, mình còn được mở rộng mối quan hệ, có thêm niềm vui từ những vị khách đáng yêu" - Thùy Linh chia sẻ.

Thùy Linh cho rằng các bạn trẻ dự định đầu tư vào lĩnh vực homestay cần trang bị đủ vốn để "làm cho tới", từ việc thuê nhà, sửa sang, thiết kế nội thất đến vận hành. Ngoài ra, cần có đủ kiến thức về kinh doanh, tiếp thị, tìm kiếm khách hàng, giao tiếp, nắm vững các thủ tục pháp lý. Người chủ homestay cần thông thạo địa hình xung quanh để tư vấn cho khách chỗ vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực gần homestay. Khi bạn làm homestay, bạn cần để ý đến từng chi tiết nhỏ như sự sạch sẽ của căn phòng, sự hòa hợp của từng đồ vật hay cái khăn tắm đã gấp đẹp chưa, cái thảm chùi chân đã đặt vuông vắn chưa, bếp có đủ gia vị nấu nướng không...

Theo Thùy Linh, nếu thực sự yêu những không gian xanh, cuộc sống trong lành, đừng ngần ngại thực hiện giấc mơ cuộc đời của mình. Bởi có một ngôi nhà ở ngoại thành, bạn luôn có khoảng thời gian thư thái và cơ hội tăng thêm thu nhập, tại sao không?  

Theo: https://phunuvietnam.vn/

Video