6 tập thể và 10 cá nhân phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021

15/10/2021
Sáng 15/10/2021, TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức lễ Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam (20//10); .

Chương trình được thực hiện với hình thức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và trực tuyến tại 26 điểm cầu tỉnh, thành và phát trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể; lãnh đạo một số tỉnh, thành; lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN 26 tỉnh thành đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu khai mạc Chương trình, UVBCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã ôn lại chặng đường phát triển của Hội LHPN Việt Nam, khẳng định, hơn 90 năm qua, Hội LHPN Việt Nam đã trở thành một tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Sau 35 năm đổi mới đất nước, vị thế, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của đất nước và trên trường quốc tế. Có được kết quả này là nhờ sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng, sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của toàn thể hội viên, phụ nữ cả nước và tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ Hội các cấp.  

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu khai mạc Chương trình

Nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương 6 tập thể và 10 cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021, Chủ tịch Hà Thị Nga thông tin, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là giải thưởng cấp quốc gia thường niên được trao vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hằng năm. Trong 19 năm qua, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng cho 93 tập thể và 164 cá nhân phụ nữ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các tập thể, cá nhân phụ nữ được trao Giải xứng đáng là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa tràn đầy hương sắc của phụ nữ Việt Nam.

Năm 2021, Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã nhận được 41 hồ sơ, trong đó có 11 hồ sơ tập thể và 30 hồ sơ cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Sau quá trình thẩm định, xét duyệt công tâm, kỹ lưỡng, Hội đồng đã lựa chọn được 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu nhất để trao giải Phụ nữ Việt Nam năm 2021.

Các chị được nhận Giải năm nay là những tấm gương tiêu biểu nhất, như cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Hùng Vương, thành phố Hồ Chí Minh - bệnh viện sản phụ khoa đầu tiên khi dịch Covid-19 bùng phát đã bố trí khu vực cách ly riêng để khám, mổ, điều trị cho các thai phụ nhiễm Covid cũng như phụ nữ nhiễm Covid cần can thiệp phụ khoa cấp cứu; đó là những cán bộ mẫn cán, tận tâm của Hội LHPN quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh - đơn vị xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền trong phong trào phụ nữ và có nhiều sáng kiến hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; là nghệ nhân Nguyễn Thị Lịch, một đời tâm huyết với việc truyền dạy, lưu giữ, bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể hát Xoan…

Chủ tịch Hà Thị Nga bày tỏ: “Tôi cũng thực sự khâm phục một người phụ nữ bình dị, bán vé số với thu nhập không cao nhưng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ về tinh thần vì cộng đồng – chị đã nhiều năm dạy bơi miễn phí cho cả nghìn em nhỏ ở Đồng Tháp – đó là chị Kim Thia người đã được Tạp chí Forbes bình chọn là 01 trong 20 phụ nữ truyền cảm hứng trên thế giới… Và còn rất nhiều tấm gương xuất sắc nữa không thể kể hết ở đây nhưng tất cả các chị thực sự xuất sắc, thực sự là niềm tự hào của phụ nữ trên các lĩnh vực”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cùng các đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu Hà Nội

Đánh giá cao sáng kiến của Hội LHPN Việt Nam với Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh khẳng định, những phụ nữ được vinh dự đón nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là minh chứng về sự phát triển không ngừng của Hội LHPN Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục là một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh, rộng khắp, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tích cực và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của đất nước, của dân tộc Việt Nam.

Nhiệt liệt chúc mừng 6 tập thể và 10 cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021, Phó Thủ tướng bày tỏ cảm kích trước tấm gương những người phụ nữ bình dị, nhưng ẩn chứa những khát khao mãnh liệt, mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống; Đồng thời khẳng định, những tập thể và cá nhân được vinh danh ngày hôm nay là đại diện cho rất nhiều tấm gương phụ nữ đã ngày ngày thầm lặng, hy sinh, cống hiến, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại chương trình

Ngay trong những ngày cả nước chung sức, đồng lòng, phòng, chống đại dịch Covid-19, những người phụ nữ Việt Nam tại khắp mọi miền của đất nước đã dũng cảm, nhiệt tình tham gia hỗ trợ giúp nhân dân, đồng bào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, nổi bật là hình ảnh của những tập thể nữ cán bộ, viên chức, y bác sỹ ngành y tế, lực lượng công an nhân dân, quân đội nhân dân và các tình nguyện viên, sinh viên trong tuyến đầu chống dịch; là hình ảnh của những nữ doanh nhân, người lao động nữ tài giỏi, đảm đang, có những sáng kiến, sáng tạo, cải tiến sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, góp phần hàn gắn chuỗi cung ứng sản phẩm, đồng thời duy trì việc làm ổn định cho người lao động.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã tặng Hội LHPN Việt Nam lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Tại Hà Nội và các điểm cầu đã tổ chức trang trọng trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đạt giải năm 2021.

Video