Đưa món ăn dân dã của vùng quê Vĩnh Thuận vươn xa

25/10/2021
Tiếng lành đồn xa, từ việc bán lẻ cho người quen, đến nay, sản phẩm của Cơ sở chả cá Trọng Nghĩa đã có mặt ở các siêu thị của nhiều tỉnh, thành.
Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm

Sinh ra và lớn lên tại xã Vĩnh Phong (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang), chị Nguyễn Thị Kiều Diễm đã sớm cảm nhận được những khó khăn, vất vả của bà con nơi đây. Bản thân chị cũng như nhiều phụ nữ trong xã đều đối mặt với cái nghèo và nỗi lo kinh tế. Chị Diễm cho biết, sau khi lập gia đình, hai vợ chồng chị chỉ có một chút tiền nhỏ. Cuộc sống chật vật với nỗi lo "cơm áo gạo tiền". Khi chị sinh con đầu lòng, những khó khăn về tài chính của gia đình càng trở nên rõ ràng hơn. "Đến khi con được 5 tuổi, tôi bắt đầu nghĩ đến việc làm giàu để thay đổi cuộc sống. Lúc đó, nỗi lo cơm áo gạo tiền cứ nặng trĩu trong lòng", chị Diễm tâm sự.

Thế rồi, cơ duyên cũng đến khi chị nghĩ đến việc kinh doanh chả cá. Ban đầu, do không có tiền mua máy xay nên chị phải đi thuê xay cá rồi làm chả bán. Dần dần, món chả cá do chị làm được bà con quanh vùng yêu thích, đến đặt mua nhiều hơn. Chị tiết kiệm được một khoản tiền để mua máy và nhận làm dịch vụ xay thuê cho các gia đình. Có sản phẩm ngon, được yêu thích, chị bắt đầu nghĩ cách giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu. Chị bắt đầu có kế hoạch kinh doanh, tạo nhãn mác sản phẩm, tiếp cận hình thức bán hàng online... Để có vốn đầu tư phát triển sản xuất, chị mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Tận dụng lợi thế là vùng có nguồn cá dồi dào lại tươi ngon, chị Diễm đã thành lập Cơ sở sản xuất chả cá Trọng Nghĩa, với sản phẩm chả cá rô phi không chất bảo quản, hương vị thơm ngon.

Tiếng lành đồn xa, từ việc bán lẻ cho người quen, đến nay, sản phẩm của Cơ sở chả cá Trọng Nghĩa đã có mặt ở các siêu thị của nhiều tỉnh, thành.

Tiếng lành đồn xa, từ việc bán lẻ cho người quen, đến nay, sản phẩm của Cơ sở chả cá Trọng Nghĩa đã có mặt ở các siêu thị của nhiều tỉnh, thành. Chia sẻ về sản phẩm tâm huyết của mình, chị Diễm cho biết, bản thân muốn ăn ngon, ăn sạch nên chị cũng muốn dành trải nghiệm đó cho khách hàng. Đặc biệt, nhiều khách hàng phản hồi và góp ý kiến khiến chị càng có thêm động lực để hoàn thiện sản phẩm. "Đối với các đại lý, tôi thường xuyên thực hiện tư vấn bán hàng để họ có thể giới thiệu sản phẩm tới khách hàng của mình. Tôi đang hướng tới phân khúc nhà hàng và quán ăn", chị Diễm cho biết.

Cùng với việc đưa gia đình thoát nghèo, chị còn giúp bà con thu mua cá để không còn bị thương lái ép giá. Cơ sở sản xuất chả cá Trọng Nghĩa tạo việc làm thường xuyên cho 5 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Diễm mong muốn trong tương lai, sản phẩm của mình sẽ có mặt ở nhiều tỉnh, thành và có cơ hội xuất khẩu. "Tôi mong muốn món ăn dân dã của vùng quê Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, được nhiều người biết đến. Có như vậy bà con mới có thêm cơ hội làm giàu và thoát nghèo bằng chính sản phẩm thế mạnh của quê hương", chị Diễm chia sẻ.

Theo: http://phunuvietnam.vn

Video