Đắk Lắk: Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi thu nhập mỗi năm hơn 300 triệu đồng

26/10/2021
Chị Nguyễn Thị Thơm, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 8A, xã Ea Hiao, huyện Ea Hleo được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.
chị Nguyễn Thị Thơm bên xưởng sản xuất đậu hũ

Chị Nguyễn Thị Thơm, sinh năm 1981 ở Bắc Giang, khi vào Đắk Lắk lập nghiệp, vợ chồng chị không có nghề nghiệp ổn định, các người con đang tuổi ăn học nên cuộc sống rất khó khăn về kinh tế.

Không cam chịu, chị luôn trăn trở, làm nhiều nghề, tìm hướng đi để tìm cách vươn lên làm giàu. Năm 2010, chị bàn bạc với chồng vay mượn thêm tiền mua 2 con heo nái làm giống để lấy heo con nuôi thịt, đồng thời nấu thêm rượu và làm đậu hũ bán lấy hèm để nuôi heo, gà. Chăn nuôi thuận lợi, có lãi, sau một thời gian, chị đã mở rộng thêm trang trại chăn nuôi, lò nấu rượu, xưởng sản xuất đậu hũ và đầu tư trồng hơn 2 ha cà phê. Đến nay, gia đình chị đã có một trang trại gồm 90 con heo thịt và 10 con heo nái, hơn 50 con gà mái; hàng ngày cung cấp 20 - 25 trứng gà sạch, nấu từ 30 – 50 lít rượu, làm đậu khuôn cung cấp cho các cửa hàng, chợ trên địa bàn xã, ngoài ra hàng năm chị còn thu được hơn 9 tấn cà phê nhân, sau khi trừ mọi chi phí, thu về hơn 300 triệu đồng/năm.

Với sự cần cù, chịu khó, nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, cuộc sống của vợ chồng chị sau hơn 10 năm đã có nhiều thay đổi. Đến nay, chị đã xây được nhà mới khang trang, mua sắm được nhiều vật dụng giá trị cho gia đình, nuôi dạy và đầu tư cho các con ăn học đầy đủ, gia đình hạnh phúc.

Là chi hội trưởng phụ nữ, chị còn gương mẫu, đi đầu trong các phòng trào, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, cách thức kinh doanh, đồng thời hỗ trợ cho các chị em trong chi hội có nhu cầu về vốn, cây, con giống để phát triển kinh tế. Chị là tấm gương điển hình về cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng, được chị em yêu quý và học tập.          

Thanh Huyền

Video