TW Hội LHPN Việt Nam tiếp tục phối hợp với bạn bè quốc tế cùng chung tay vì sự tiến bộ và phát triển bền vững của phụ nữ Việt Nam

01/04/2022
Nhằm tăng cường hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với các đối tác quốc tế, thông tin về Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và các định hướng lớn của Hội trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức cuộc Gặp mặt đối tác quốc tế “Chung tay vì sự tiến bộ của phụ nữ và phát triển bền vững”, sáng 1/4, tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Nhiệm kỳ vừa qua, phụ nữ Việt Nam nói chung và Hội LHPN Việt Nam nói riêng đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ được cải thiện; công tác phụ nữ và bình đẳng giới đạt được nhiều kết quả, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong các chương trình, sáng kiến vì sự phát triển của phụ nữ, vì bình đẳng giới, Hội luôn có sự đồng hành của các đối tác, bạn bè quốc tế, nhất là khi phải đối mặt với những thách thức chưa từng có do đại dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua và thiên tai bão lũ do biến đổi khí hậu. Trong nhiệm kỳ, thông qua TW Hội, các đối tác quốc tế đã hỗ trợ 9,1 triệu đô la Mỹ góp phần thực hiện các hoạt động Hội và nâng cao năng lực cho cán bộ Hội. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Hội ban hành Nghị quyết Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030 nhằm góp phần nâng cao nhận thức, năng lực hội nhập của phụ nữ, đóng góp vào phát triển bền vững và hội nhập chung của đất nước.

Buổi gặp mặt các đối tác quốc tế được tổ chức tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội

Nhằm tri ân sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu của bạn bè quốc tế, đồng thời thông tin về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII cùng các định hướng lớn của Hội trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức Gặp mặt đối tác “Chung tay vì sự tiến bộ của phụ nữ và phát triển bền vững” với sự tham gia của khoảng 100 đại biểu, gồm Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, đại diện các cơ quan, bộ, ngành, các Đại sứ, Trưởng đại diện các cơ quan Liên hợp quốc và tổ chức quốc tế, đại diện các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, các tập đoàn và doanh nghiệp tại Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã điểm lại một số kết quả nổi bật là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam, của tổ chức Hội nhiệm kỳ qua. Trong đó, nổi bật là con số: 150 tỷ đồng vận động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 ổn định cuộc sống; 5,7 triệu cây xanh được trồng chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; nhắn tin ủng hộ mô hình sinh kế cho phụ nữ biên cương với kết quả hơn 1,2 tỷ đồng

Chủ tịch Hà Thi Nga nhấn mạnh: “Sự ủng hộ, đồng hành của bạn bè quốc tế đối với phụ nữ Việt Nam ở giai đoạn lịch sử nào cũng đều vô cùng quý giá và có ý nghĩa, nhất là trong thời kỳ hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, được thể hiện rất rõ qua các thỏa thuận hợp tác, các hoạt động phối hợp với Hội LHPN Việt Nam về các lĩnh vực vận động chính sách, nâng cao năng lực cho phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo, hoạt động nhân đạo từ thiện… Bên cạnh đó, phụ nữ Việt Nam còn được thụ hưởng những kết quả tốt đẹp từ các chương trình, hoạt động phối hợp giữa Chính phủ, các bộ, ngành, đoàn thể với các đối tác quốc tế”.

Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại buổi gặp mặt đối tác "Chung tay vì sự tiến bộ của phụ nữ và phát triển bền vững" sáng 1/4

Hội cam kết tiếp tục nỗ lực để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và yêu cầu ngày càng cao của tình hình mới, sẽ luôn là một đối tác tích cực, có trách nhiệm, góp phần thực hiện các mục tiêu quốc gia và quốc tế về bình đẳng giới. “Phấn đấu đến năm 2035, khẳng định vị thế là tổ chức tiên phong hành động vì bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam, có tầm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế”, theo Chủ tịch Hà Thị Nga.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đã thông tin nhanh kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và một số định hướng nhiệm kỳ 2022-2027. Bên cạnh đó, bà cũng mong muốn các đối tác, cơ quan, bạn bè quốc tế hỗ trợ Hội triển khai 5 chính sách, đề án; 2 chương trình; thí điểm, triển khai một số mô hình/hoạt động mới; hợp tác, hỗ trợ Hội trong một số lĩnh vực: hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hội nhập quốc tế… và hỗ trợ Hội triển khai một số sự kiện quốc tế lớn trong năm 2022.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương thông tin nhanh về kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm liên quan đến phụ nữ, bình đẳng giới đặc biệt về xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em bao gồm cả an sinh xã hội và nâng cao quyền năng kinh tế; tham gia xây dựng, giám sát phản biện xã hội dự thảo văn bản pháp luật, thúc đẩy phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý; nâng cao năng lực chuyển đổi số cho cán bộ Hội, triển khai Nghị quyết hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế...

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam phát biểu tại chương trình

Nhân dịp này, các đại biểu đã có dịp tham quan Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt và triển lãm “Phụ nữ Việt Nam – Những khoảnh khắc”. Triển lãm đã điểm lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc hành trình suốt 90 năm mà phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã chung tay cùng cả nước tạo nên sức mạnh, niềm tin, tự hào, và vị thế Việt Nam, để đất nước vững bước hội nhập với tư thế của một quốc gia bình yên và hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đại biểu thăm quan triển lãm “Phụ nữ Việt Nam – Những khoảnh khắc”

Các đại biểu được nghe giới thiệu, tham quan tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt

Minh Trang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video