Trao Kỷ niệm chương “Vì sự Phát triển của Phụ nữ Việt Nam” cho bà Cho Jung Myung - Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam

23/07/2021
Chiều 23/7/2021, thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự Phát triển của Phụ nữ Việt Nam” cho bà Cho Jung Myung - Phó Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam.
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (phải ảnh) trân trọng trao Kỷ niệm chương cho bà Cho Jung Myung, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Trong 3 năm đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam, bà Cho Jung Myung đã tích cực tham gia vào các hoạt động của văn phòng KOICA Việt Nam trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới, phát triển của phụ nữ và bảo vệ nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội. Đặc biệt là các hoạt động phê duyệt, triển khai và thực hiện các dự án hỗ trợ do chính phủ Hàn Quốc tài trợ bằng nguồn vốn ODA không hoàn lại cho Việt Nam. Từ đó, góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các lĩnh vực.

Trong đó, nổi bật là Dự án “Tăng cường năng lực cho các cơ quan Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ” với tổng ngân sách 1 triệu đô la Mỹ mà bà Cho Jung Myung là người phụ trách chính và tham gia từ những ngày đầu đã thu hoạch được những kết quả ấn tượng. Trong hai năm thực hiện, dự án đã thành lập được 5 văn phòng dịch vụ một điểm đến OSSO, là địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ tư vấn miễn phí cho phụ nữ di cư hồi hương và kết nối những phụ nữ này với các cơ quan và tổ chức cung cấp dịch vụ liên quan để giải quyết các vấn đề liên quan tùy nhu cầu của từng phụ nữ. Dự án đang được triển khai đúng tiến độ và đáp ứng được mong đợi của các bên, hiện bà đang xúc tiến để vận động KOICA trụ sở chính cũng như các cơ quan liên quan tại Hàn Quốc mở rộng Dự án sang giai đoạn 2. 

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam, bà đã tích cực làm việc với các cơ quan, tổ chức liên quan để tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực bình đẳng giới và phát triển phụ nữ, đặc biệt là kết nối cho dự án hợp tác giữa KOICA và Hội LHPN Việt Nam với các đối tác khác của KOICA để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Bà Cho Jung Myung cũng là người phụ trách chính Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc chung tay khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” với tổng ngân sách 20 triệu đô la Mỹ và đã đưa ra những đóng góp quý báu để Dự án vận hành một cách thông suốt. Trong đợt Covid-19 lần đầu bùng phát vào năm 2020, Dự án đã hỗ trợ cho hơn 6.000 người bao gồm nạn nhân bom mìn và người khuyết tật ở hai tỉnh dự án là Quảng Bình và Bình Định. Cụ thể, vào cuối tháng 5/2020, những gói hàng thiết yếu đã được chuyển tới tận tay 4.393 nạn nhân bom mìn, 417 trẻ em nghèo khuyết tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội thuộc tỉnh Quảng Bình và 1.253 nạn nhân bom mìn tại tỉnh Bình Định. Dự án cũng tổ chức khám sức khỏe sàng lọc cho các nạn nhân bom mìn để xác định phương án hỗ trợ phù hợp. Tổng cộng cả dự án đến hết năm 2020 đã hỗ trợ được 1.034 nạn nhân bom mìn ở hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định.

Thay mặt Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quý báu của bà Cho Jung Myung. Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa, Dự án “Tăng cường năng lực cho các cơ quan Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ” là một dự án điển hình, những kết quả đạt được đã cho thấy rõ nét và tổng quan về tình hình phụ nữ di cư ở Việt Nam. Những kết quả, điều tra, đóng góp hết sức khoa học của dự án đều có sự chỉ đạo trực tiếp và sự đóng góp ý kiến quan trọng của bà Cho.  5 văn phòng Osso được triển khai tại các tỉnh thành đã ghi nhận hơn 1.000 phụ nữ được tiếp nhận tư vấn các dịch vụ hỗ trợ cần thiết.

Bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được nhận phần thưởng cao quý cũng như những tình cảm ấm áp mà Hội LHPN Việt Nam dành cho mình, bà Cho Jung Myung cho biết dù nhận nhiệm vụ mới ở Hàn Quốc, bà vẫn sẵn sàng là cầu nối để hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam trong một số hoạt động trong thời gian tới vì sự nghiệp bình đẳng giới của hai nước, đặc biệt là những hoạt động liên quan đến phụ nữ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Minh Trang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video