TPHCM: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ hơn 40 triệu đồng cho trẻ mồ côi

01/06/2022
Chiều 31/5, Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” và trao tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tân Phú. Đây cũng là món quà ấm áp gửi đến các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Đại diện ban tổ chức tặng quà cho các em

Tại chương trình, bà Trịnh Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết: "Những ngày tháng khó khăn do đại dịch Covid - 19 đã dần qua đi song vẫn còn nhiều hậu quả nặng nề. Nhiều trẻ em trên địa bàn mất đi tình yêu thương, chăm sóc của cha, mẹ. Thấu hiểu hoàn cảnh của các em, trong thời gian qua, Hội LHPN TPHCM đã chỉ đạo các cấp Hội khẩn trương khảo sát và triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho các em và gia đình. Hôm nay, Hội LHPN TPHCM rất vui mừng khi nhận được sự đồng hành của Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam hỗ trợ chăm lo cho 4 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tân Phú. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ bù đắp tình thương cho các em, hỗ trợ phần nào điều kiện vật chất giúp chăm sóc sức khỏe, học hành của các em".

Tại chương trình, Hội LHPN TPHCM tặng 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 500 nghìn đồng, do Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam tài trợ. Ngoài ra, một doanh nghiệp trên địa bàn quận cũng tài trợ thêm mỗi em 1 triệu đồng.

Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” và trao tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi

Chị Hoàng Thị Trà My (Phú Trung, Tân Phú, TPHCM) bày tỏ: "Chồng em mất vào tháng 9/2021, nhà còn lại 3 mẹ con nương tựa lẫn nhau. Gia đình em thuê trọ sống chung với gia đình người cậu. Con lớn năm nay 11 tuổi, con nhỏ 9 tuổi. Bản thân em làm nghề đóng gói giày dép cho cơ sở sản xuất tư nhân ở gần nhà. Hôm nay, chương trình trao cho con em một sổ tiết kiệm, em cảm thấy rất mừng, em cảm ơn mọi người đã giúp đỡ cho ba mẹ con. Số tiền này em sẽ để dành và dùng đóng học phí cho con. Em mong rằng mình có đủ sức khỏe để lo cho các con ăn học nên người, lo cho con về tinh thần và vật chất tốt nhất trong khả năng của mình".

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video