TP. HCM - nơi ươm tạo gần 50% start up cả nước

21/10/2019
Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp với hơn 3.000 start up đang hoạt động. Trong đó, TPHCM là nơi ươm tạo gần 50% start up trong nước.
Những start up của TP. HCM

Đây là thông tin được Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM công bố từ báo cáo “Bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam 2019”.

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều start up Việt Nam đã gọi vốn thành công với tổng giá trị hơn 670 triệu USD cho khoảng 50 thương vụ. Riêng TP.HCM chiếm gần một nửa với 23 thương vụ, tương ứng hơn 300 triệu USD gọi vốn. Bên cạnh đó, hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp của TP.HCM cũng đã tự tin xuất ngoại, tham gia các đấu trường quốc tế.

TPHCM đã xác định phát triển theo hướng tri thức, bền vững, thông minh và sáng tạo

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, cho biết, TP.HCM đã xác định phát triển theo hướng tri thức, bền vững, thông minh và sáng tạo. Trong thời gian qua, thành phố đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, thúc đẩy thành phố phát triển theo định hướng này.

Trong đó, các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã góp phần tăng cường các nguồn lực, tạo sức lan tỏa cộng đồng, xã hội, mở rộng hợp tác quốc tế, đưa hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Việt Nam vươn lên tầm khu vực và thế giới.

TP.HCM hiện được xem một điểm sáng trong bức tranh khởi nghiệp sáng tạo của cả nước. Thực tế, trong những năm qua, thành phố đã ban hành nhiều chính sách và có nhiều hành động hỗ trợ, cổ vũ cho việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp như: chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp; thành lập ban điều hành 4 hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 4 ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố.

phunuonline

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video