Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Bình Định

08/09/2022
- Trao tặng 200 bộ Áo dài và 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
- Hội LHPN TP. Quy Nhơn tổ chức Hội thi “Dân vũ, Khiêu vũ dưỡng sinh” năm 2022
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ An và xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ nhận xe đạp

- Trao tặng 200 bộ Áo dài và 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, chào mừng năm học mới 2022 - 2023, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 200 bộ Áo dài và 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khăn trên địa bàn với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Đồng hành cùng các em học sinh khó khăn của các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, Hội LHPN tỉnh đã nắm tình hình hoàn cảnh của các em học sinh khó khăn và vận động Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Định hỗ trợ kinh phí để mua xe đạp và bộ Áo dài để tặng các em nhân dịp năm học mới 2022-2023. Từ sự hỗ trợ này, nhiều học sinh gặp khó khăn đã có điều kiện đến trường.

Các em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vân Canh nhận áo dài

 

Em Phan Nguyễn Huy Hoài, học sinh lớp 5 Trường THCS Mỹ Thọ vui mừng khi nhận được chiếc xe đạp từ Hội LHPN tỉnh Bình Định. Em Huy Hoài chia sẻ “Nhà nghèo, cha mẹ đi làm thuê kiếm sống, hằng ngày em nhờ bạn, người thân chở đi học, có hôm đi bộ. Bây giờ có được xe đạp mới em rất vui. Chiếc xe đạp này là nguồn động lực để em phấn đấu hơn”.

- Hội LHPN TP. Quy Nhơn tổ chức Hội thi “Dân vũ, Khiêu vũ dưỡng sinh” năm 2022

Vừa qua, Hội LHPN thành phố đã tổ chức Hội thi “Dân vũ, Khiêu vũ dưỡng sinh” năm 2022 với chủ đề “Người phụ nữ khỏe, đẹp” và có 12 Hội LHPN phường nội thành tham gia.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy trao giải Nhất cho P. Thị Nại

Với 2 phần thi dân vũ và khiêu vũ dưỡng sinh, mỗi đơn vị thành lập 1 đội từ 12 thành viên trở lên. Ở phần thi dân vũ, trên cơ sở các bài dân vũ đã được TW Hội triển khai tại Hội thi dân vũ thể thao trực tuyến, các đơn vị đã lựa chọn động tác phù hợp để xây dựng bài thi phù hợp, mềm mại, uyển chuyển. Đối với phần thi khiêu vũ dưỡng sinh, các đội thi đã thể hiện những động tác nhịp nhàng, khỏe khoắn trên nền nhạc sôi động tạo nên một cuộc thi hết sức vui tươi, đẹp mắt, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem cũng như cổ vũ.

Kết quả, giải Nhất thuộc về Hội LHPN phường Thị Nại; 2 giải Nhì thuộc về Hội phụ nữ phường Ghềnh Ráng và Đống Đa; 3 giải Ba và 6 giải khuyến khích. Đặc biệt, Hội thi đã trao 2 giải phụ cho thí sinh tham gia nhỏ tuổi nhất là cháu Nguyễn Minh Anh (9 tuổi, P. Đống Đa) và thí sinh lớn tuổi nhất là cụ bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (91 tuổi, P. Trần Hưng Đạo) để động viên tinh thần nổ lực, đam mê luyện tập thể dục thể thao của chị em phụ nữ.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên phụ nữ, xây dựng hình ảnh người Việt Nam thời đại mới: Có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời, nhân rộng phong trào tập thể dục thông qua bộ môn nhảy dân vũ, khiêu vũ dưỡng sinh trở thành nếp sinh hoạt văn hóa thể thao bổ ích cho hội viên, phụ nữ ở các khu dân cư và là cơ sở để tham gia các hoạt động, sự kiện lớn thu hút khách du lịch khi đến với thành phố Quy Nhơn.

Ban GĐXH-KT Hội LHPN tỉnh Bình Định; Kim Thương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video