Tin hoạt động Hội

20/09/2022
- Yên Bái: Tập huấn về phát triển du lịch cộng đồng
- Lạng Sơn: Ra mắt câu lạc bộ “Hát Then gắn với mô hình tuyến đường tự quản không rác thải nhựa”
- Bình Định: Tổ chức Phiên chợ OCOP năm 2022 tại Phù Cát

- Yên Bái: Tập huấn về phát triển du lịch cộng đồng

Hội LHPN nữ tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn về nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về du lịch cộng đồng cho các ban, ngành liên quan; đại diện cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, đại diện hộ gia đình đã và đang có ý tưởng thực hiện mô hình homestay tại các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Trấn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được cung cấp kỹ năng nghề như: kỹ năng giao tiếp, chào hỏi khách và thuyết minh tại điểm tham quan, thuyết minh về văn hóa dân tộc bản địa tại các homestay; kỹ năng làm du lịch cộng đồng cơ bản; kỹ năng làm marketing cơ bản; kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm; tự xử lý được các tình huống, khó khăn phát sinh trong quá trình phục vụ... 

Cùng với đó, các học viên còn được tiếp cận các kỹ năng mềm như: phân tích và xác định được điều kiện phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương; tạo ra các dịch vụ tăng thêm cho khách trải nghiệm dựa vào tài nguyên tự nhiên và văn hóa địa phương; khả năng quản lý và phát triển các dịch vụ du lịch do cá nhân và gia đình cung cấp cho khách; khả năng liên kết, hợp tác và sáng tạo trong quá trình phát triển và xây dựng ý thức bảo vệ về văn hóa và cảnh quan tự nhiên tại cộng đồng địa phương.

Chương trình tập huấn nhằm giúp phụ nữ phát huy vai trò trong phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phục dựng nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng trên quan điểm lấy mục tiêu bảo tồn văn hóa để phát triển kinh tế và ngược lại phát triển kinh tế làm động lực, cơ sở hỗ trợ cho bảo tồn văn hóa.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2022.

- Lạng Sơn: Ra mắt câu lạc bộ Hát Then gắn với mô hình tuyến đường tự quản không rác thải nhựa”

Câu lạc bộ (CLB) “Hát Then gắn với mô hình tuyến đường tự quản không rác thải nhựa” tại thôn Mơ Vầu, xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng với 12 thành viên tham gia.

Ra mắt CLB

Sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, các thành viên trong CLB sẽ cùng nhau sưu tầm các làn điệu then thành các tiết mục biểu diễn trên sân khấu, như một cách lưu giữ nét đẹp của dân tộc Nùng, đồng thời duy trì thực hiện vận động nhân dân xây dựng tuyến đường tự quản không rác thải nhựa. Tại buổi ra mắt CLB, chị em đã biểu diễn các tiết mục hát then, múa chầu và giao lưu văn nghệ chứa đựng tính nhân văn sâu sắc của người dân tộc do CLB hát then của 02 chi hội thôn Làng Trang và thôn Đồng Sinh giao lưu, biểu diễn. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm hướng tới đưa câu then, tiếng tính đi sâu trở thành nét đẹp văn hóa, là món ăn tinh thần trong cộng đồng dân cư.

- Bình Định: Tổ chức Phiên chợ OCOP năm 2022 tại Phù Cát

Hội LHPN huyện Phù Cát vừa tổ chức thành công Phiên chợ OCOP năm 2022 với chủ đề “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo – Kết nối thành công”.

Gian hàng trưng bày của đơn vị Hội LHPN xã Cát Lâm

Phiên chợ có sự tham gia của 20 gian hàng, trong đó nhiều sản phẩm nổi tiếng như cốm Phong Nga, bánh bún, nước mắm, bánh tro, bánh tráng… của phụ nữ từ 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đến với ngày hội, các doanh nghiệp, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp có cơ hội trưng bày sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu đến khách tham quan, nhà đầu tư. Hoạt động này cũng đã tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện; tạo lập văn hóa khởi nghiệp và khởi nghiệp từ tài nguyên địa phương; đẩy mạnh liên kết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối các chủ thể; liên kết và phát triển Mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo các huyện, thúc đẩy ứng dụng giải pháp công nghệ trong sản xuất và kinh doanh, thực hiện thành công mục tiêu của Đề án 939.

Tại chương trình, Hội LHPN huyện đã trao 10 phần quà hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ nghèo, mỗi quần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Thanh Khiết, Btg Lạng Sơn, Nguyễn Thị Quyên (Phù Cát)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video