Tin hoạt động Hội

29/03/2022
- Đồng Tháp: Hội phụ nữ huyện Tân Hồng tổ chức truyền thông chính sách BHYT, BHXH tự nguyện
- Nam Định: Nhiều hoạt động thiết thực của phụ nữ xã Nghĩa Lâm góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương
Hội phụ nữ huyện Tân Hồng tổ chức truyền thông chính sách BHYT, BHXH tự nguyện

- Đồng Tháp: Hội phụ nữ huyện Tân Hồng tổ chức truyền thông chính sách BHYT, BHXH tự nguyện

Thực hiện kế hoạch liên tịch năm 2022, Hội LHPN huyện Tân Hồng phối hợp với Bảo hiểm Xã hội huyện tổ chức 9 điểm truyền thông về chính sách BHYT, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Từ ngày 21 - 22/3, đã tổ chức 3 điểm tại xã Bình Phú, Thông Bình và Tân Thành B, với hơn 150 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Tại các buổi truyền thông ông Huỳnh Văn Minh, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện đã chia sẻ đến hội viên phụ nữ những nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT, chế độ cũng như quyền lợi khi tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về tính ưu việt của chính sách, giúp họ tin tưởng hơn để tự giác tham gia BHXH, BHYT. Các đơn vị còn lại sẽ được tổ chức trong tháng 4/2022.

 

- Nam Định: Nhiều hoạt động thiết thực của phụ nữ xã Nghĩa Lâm góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương

Xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng là một đơn vị kinh tế thuần nông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Hội LHPN xã Nghĩa Lâm đã phát động 100% chi hội triển khai thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hội LHPN xã Nghĩa Lâm mở lớp dạy nghề đan lát thủ công cho chị em phụ nữ trong xã

Kết quả, đã  tuyên truyền, vận động chị em đóng góp, ủng hộ được trên 4 tỷ đồng để xây dựng đường bê tông nông thôn, đường ra đồng, hệ thống điện chiếu sáng và 2 tuyến đường hoa; vận động cán bộ hội viên phụ nữ mua thẻ BHYT; vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ các gia đình hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 410 triệu đồng; xây dựng 1 mái ấm tình thương trị giá 90 triệu đồng và tặng tác vật dụng cần thiết trong gia đình…

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội đã vận động ủng hộ được trên 80 triệu đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp phát 16.200 vật dụng thiết yếu cho học sinh và người dân.

Hội LHPN xã Nghĩa Lâm tặng quà động viên các đồng chí trực chốt phòng dịch Covid-19

Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” và chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội phụ nữ xã đã vận động ủng hộ 40 suất quà trị giá trên 8 triệu đồng và nhận đỡ đầu 4 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian từ 3 - 5 năm.

Ban TGCSLP - Hội LHPN Đồng Tháp; Hội LHPN xã Nghĩa Lâm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video