Tin hoạt động

27/05/2020
- Vĩnh Long: Tặng máy lọc nước tại huyện Mang Thít
- Bạc Liêu: Hỗ trợ thùng compost cho hội viên phụ nữ
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư xử lý nước sạch AQUA Việt Nam - chi nhánh Vĩnh Long trao 14 máy lọc nước tại huyện Mang Thít

- Vĩnh Long: Tặng máy lọc nước tại huyện Mang Thít

Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư xử lý nước sạch AQUA Việt Nam - chi nhánh Vĩnh Long trao 14 máy lọc nước tại huyện Mang Thít, góp phần thực hiện tiêu chí “3 sạch” trong 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, vừa tạo được nguồn quỹ thực hiện chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi. 14 máy lọc nước được trao tặng cho Ủy ban Nhân dân, Hội LHPN huyện Mang Thít và Ủy ban Nhân dân các xã/thị trấn trên địa bàn huyện, với tổng trị giá 84 triệu đồng. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long và Công ty AQUA tiếp tục đồng hành trao máy lọc nước cho Ủy ban Nhân dân, Hội LHPN các huyện/thị/thành phố và các xã/phường/thị trấn trên toàn tỉnh.

- Bạc Liêu: Hỗ trợ thùng compost cho hội viên phụ nữ

Trao tặng các gia đình hội viên, phụ nữ thùng compost

Thực hiện kế hoạch về công tác tham gia bảo vệ môi trường năm 2020, ngày 23/5/2020, Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Sở Tài Nguyên môi trường tỉnh tổ chức tập huấn cho hội viên phụ nữ xã Phong Thạnh và xã Phong Thạnh A, thị xã Giá Rai cách phân loại rác hữu cơ và rác vô cơ, cách sử dụng thùng compost để tạo phân làm từ các loại rác hữu cơ. Theo đó, các loại rác thải sinh hoạt ng ngày trong gia đình được thu gom và phân loại cho vào thùng compost, đậy kín nắp. Sau khoảng 60 ngày, rác thải sẽ được các loại vi sinh vật phân hủy, biến thành phân hữu cơ, hay còn gọi là phân compost dùng để bón bón cây ăn trái và rau màu đem lại hiệu quả cao, ít sâu bệnh tấn công gây hại; bón cho cây ăn trái thì cây phát triển nhanh, trái to và bóng. Phân compost còn có tác dụng làm cho đất tơi xốp, tăng độ phì nhiêu và màu mỡ mang lại hiệu quả kinh tế và làm giảm chi phí trong quá trình trồng trọt.

Tại buổi tập huấn, Ban Tổ chức đã hỗ trợ trao tặng mỗi xã 50 thùng compost, tổng trị giá 45 triệu đồng.

Tuyết Nga, Kiều Sương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video