Thêm nhiều trẻ em được giúp đỡ từ Chương trình Mẹ đỡ đầu

25/05/2022
Chương trình Mẹ đỡ đầu do Hội LHPN phát động nhằm hỗ trợ, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được các cấp Hội và cộng đồng xã hội hưởng ứng, qua đó nhiều em đã được nhận đỡ đầu, hỗ trợ để có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao sổ tiết kiệm cho hai em Lê Thị Ngọc và Lê Thị Nhi ở khu Náy, xã Yên Lương, huyện Thanh Sơn

- Hội LHPN tỉnh Phú Thọ: Nhận đỡ đầu hai cháu mồ côi

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Khu Náy, xã Yên Lương, huyện Thanh Sơn và Bản Mỹ Á, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ nhận làm Mẹ đỡ đầu cho cháu Lê Thị Nhi (sinh năm 2011) và cháu Lê Thị Ngọc (sinh năm 2008) ở khu Náy xã Yên Lương, huyện Thanh Sơn.

Hai cháu Ngọc và Nhi là 2 chị em ruột trong gia đình có 9 anh chị em, bố mẹ mất sớm, hiện tại hai cháu sống cùng anh trai không có công ăn việc làm, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Hội LHPN tỉnh Phú Thọ trao tặng 2 sổ tiết kiệm có tổng trị giá là 50 triệu đồng để hỗ chăm sóc, nuôi dưỡng hai cháu đến năm 18 tuổi.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh phối hợp với nhà hảo tâm Ma Thu Thủy hỗ trợ kinh phí học tập cho cháu Vàng Thị No (sinh năm 2012) ở bản Mỹ Á xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, mồ côi cả cha lẫn mẹ với số tiền 3,6 triệu đồng/năm đến khi cháu học hết PTTH và học nghề, ngoài ra hỗ trợ các nhu yêu phẩm khác hỗ trợ cuộc sống của cháu và gia đình khi gặp khó khăn.

Hội LHPN huyện, Đảng ủy xã, Hội LHPN xã và Mẹ đỡ đầu thực hiện ký cam kết chăm sóc, nuôi dưỡng hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần cho các cháu đến năm 18 tuổi.

Hội LHPN huyện Tân Sơn, Hội LHPN xã và Đảng ủy xã Thu Cúc và chị Sùng Thị Da ký cam kết nhận làm mẹ đỡ đầu quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ cho cháu No đến năm 18 tuổi

 

Thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ sẽ tiếp tục rà soát trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời kết nối, vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, huy động ngày càng nhiều nguồn lực hỗ trợ, mang yêu thương tới trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh, giúp các em có thêm nghị lực để tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, vững bước đến trường.

- Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi triển khai chương trình Mẹ đỡ đầu tại xã Tịnh Hiệp

Chiều ngày 19/5/2022, Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nhận làm “Mẹ đỡ đầu” cho em học sinh Phạm Kiều Vy, lớp 5 trường Tiểu học Tịnh Hiệp, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tịnh Hiệp. Theo đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ số tiền 500.000 đồng/tháng cho em Phạm Kiều Vy, thời gian hỗ trợ đến hết lớp 8. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ công an tỉnh cũng trao tặng cho em Vy 1 bộ bàn, ghế học tập cho em.

Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi ra mắt mô hình "Mẹ đỡ đầu" tại xã Tịnh Hiệp

Em Phạm Kiều Vy có hoàn cảnh hết sức khó khăn, mẹ bị mất do tai nạn, hiện sống với gia đình nhà bác, bản thân em cũng bị mất một chân do tai nạn. Việc làm của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi hết sức có ý nghĩa, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ, nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, chắp cánh cho các em thêm nghị lực trở thành người công dân có ích. Qua đó góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ.

Bạch Sáu; Đức Văn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video