Sự kiện “Tử tế vì môi trường- Chỉ một trái đất” sẽ diễn ra vào 31/5

27/05/2022
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2022 với chủ đề Chỉ một trái đất, TW Hội LHPN Việt Nam phát động chuỗi hành động vì môi trường và tổ chức sự kiện trực tuyến “Tử tế vì môi trường” vào sáng ngày 31/5 tới.

Sự kiện nhằm nêu bật nhu cầu sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên thông qua các chính sách và lựa chọn hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Chương trình là hoạt động thiết thực góp phần truyền đi thông điệp: Tử tế với môi trường dù chỉ bằng những hành động nhỏ nhất cũng sẽ phóp phần tạo nên một trái đất xanh - một hành tinh xanh, bởi chúng ta có “Chỉ có một trái đất". Trong đó, mỗi cá nhân, mỗi hội viên phụ nữ là một mảnh ghép tích cực, cùng nhau hành động vì môi trường, vì chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) và trực tuyến trên Fanpage của Hội LHPN Việt Nam (https://www.facebook.com/trunguonghoilienhiepphunuvietnam), trong khuôn khổ Chương trình sự kiện “Tử tế vì môi trường” năm 2022 cũng sẽ tiến hành trao Giải Cuộc thi “Sáng tác thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trong phòng chống thiên tai trước bối cảnh Covid-19 và đề cử các gương mặt phụ nữ, sáng kiến về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai”.

 

Cuộc thi “Sáng tác thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trong phòng chống thiên tai trước bối cảnh Covid-19 và đề cử các gương mặt phụ nữ, sáng kiến về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UNWomen) tổ chức. Cuộc thi được phát động trong toàn quốc từ tháng 12/2021 với mong muốn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và thúc đẩy vai trò, đóng góp của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; góp phần hiện thực hoá các cam kết của Chính phủ Việt Nam về ứng phó với biến đổi khí hậu tại COP 26. Cuộc thi đã thu hút đông đảo cá nhân và tập thể tham gia với nhiều thông điệp ý nghĩa, các sáng kiến thiết thực, các gương điển hình phụ nữ tiêu biểu.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video