Quảng Ninh: Một phụ nữ dân tộc thiểu số bị chồng tẩm xăng đốt dã man rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng

10/07/2020
Ngày 06/7/2020, trên địa bàn thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra một vụ bạo lực gia đình gây hậu quả nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Tô Thị Hoa (sinh năm 1991, dân tộc Tày, trú tại Thôn Bản Ngày 1, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu).

Chị Hoa bị bỏng nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện Bỏng Quốc gia

Chị Hoa bị chồng là Hoàng Văn Quân (sinh năm 1984, dân tộc Tày) đổ xăng lên người đốt do mâu thuẫn gia đình. Hậu quả làm chị Hoa bị bỏng nặng nhiều vùng cơ thể và cả đường hô hấp (bỏng xăng độ II-III diện tích 50% cơ thể) nguy hiểm đến tính mạng. Nạn nhân phải thở qua ống nội khí quản và phải chuyển lên điều trị tại Viện Bỏng quốc gia Hà Nội.

Chị Hoa là phụ nữ nghèo, người dân tộc thiểu số, không có việc làm ổn định, không có bảo hiểm y tế. Chị có 02 con nhỏ, trong đó cháu trai 10 tuổi đang học lớp 4, bị bệnh tim bẩm sinh nên thường xuyên đau yếu, cháu gái 7 tuổi, hiện là học sinh lớp 1. Hai con của chị Hoa hiện đang ở cùng bà nội đã già yếu, không có thu nhập gì thêm ngoài trợ cấp hưu trí 2 triệu đồng/tháng. Người có hành vi bạo lực  tàn ác đối với chị Hoa chính là chồng chị, không có việc làm ổn định, hiện đã bị tạm giam, chờ các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý tố tụng; gia đình 2 bên nội ngoài đều khó khăn,  không có điều kiện trợ giúp về kinh tế.

Hai con chị Hoa và đang sống trong hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời chỉ đạo Ban chuyên môn và Hội LHPN huyện Bình Liêu nắm bắt thông tin và báo cáo tình hình vụ việc tới TW Hội LHPN Việt Nam và các cơ quan chức năng; cử đại diện lãnh đạo Hội trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi, hỗ trợ, động viên nạn nhân và gia đình; đồng thời, cùng với địa phương và Hội LHPN huyện Bình Liêu tích cực vào cuộc, chia sẻ thông tin vụ việc đến các tập thể, cá nhân, tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm; huy động đóng góp, ủng hộ kinh phí từ cộng đồng để giúp đỡ nạn nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Bà Nguyễn thị Thủy PCT Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh đại diện đến thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho gia đình chị Hoa

Theo thông tin từ phía gia đình, chị Hoa hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bỏng quốc gia Hà Nội và tính đến nay (ngày 10/7/2020), gia đình chị Hoa đã nhận được 105 triệu đồng trợ giúp từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, diễn biến tình trạng của chị Hoa hiện vẫn rất nguy kịch, phải chăm sóc đặc biệt, thời gian điều trị kéo dài. Theo thông tin từ Bệnh viện, chi phí thuốc men, giường bệnh có thể lên đến vài trăm triệu đồng (mỗi ngày chi phí điều trị hàng chục triệu đồng). Chi phí này nằm ngoài khả năng chi trả của gia đình nạn nhân.

Do đó, Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ và các tập thể, cá nhân hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để chị Hoa có điều kiện được điều trị kịp thời, sớm hồi phục sức khỏe trở về chăm sóc, nuôi dạy hai con nhỏ.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các tập thể và cá nhân, xin vui lòng chuyển về tài khoản của Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh:

Tên tài khoản: Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Ninh

Số TK: 0141000826105

Tại: Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Quảng Ninh

(Đề nghị ghi rõ nội dung chuyển tiền: Giúp đỡ chị Tô Thị Hoa, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh).

Hoặc tài khoản cá nhân em gái nạn nhân:

- Chủ tài khoản: Tô Thị Lồng

- Số TK: 8008205050874

- Tại: Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Ninh

Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video