Quảng Ngãi: Gần 1,500 gia đình hội viên phụ nữ nghèo được tổ chức Hội hỗ trợ, giúp đỡ

13/01/2021
Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020.
Các đơn vị trong tỉnh ký kết thi đua năm 2021

Trong năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức và vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên, phụ nữ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid – 19. Đồng thời, để chung tay cùng với tỉnh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra, Hội LHPN tỉnh đã thăm, hỗ trợ tiền mặt và quà cho các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn, tốc mái, bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội đã đăng ký thực hiện các mô hình như: xây dựng khu vui chơi trẻ em, tủ quần áo tình thương… Qua đó, các cấp Hội đã triển khai các hoạt động giúp đỡ 1.470 hộ gia đình hội viên, phụ nữ nghèo với tổng trị giá hơn 9,5 tỷ đồng, 8.000kg gạo, hơn 3.000 ngày công. Đặc biệt, các cấp Hội đã bàn giao 13 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng số tiền hỗ trợ là 550 triệu đồng.

Tổ chức công tác thi đua khen thưởng năm 2020

Các cấp Hội đã tổ chức 105 hội nghị tập huấn, truyền thông về về nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên phụ nữ về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; truyền thông pháp luật về bình đẳng giới, về hôn nhân gia đình, về phòng chống bạo lực gia đình, an toàn thực phẩm, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc; kỹ năng tránh xâm hại tình dục trẻ em; bảo vệ môi trường; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em... cho 14.569 cán bộ hội viên phụ nữ. Thành lập 02 Câu lạc bộ “Nhóm Cha mẹ”, 2 “Câu lạc bộ Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; xây dựng 02 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 53 tập thể và 15 cá nhân và Bằng khen của TW Hội LHPN Việt Nam cho 22 tập thể, 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt năm 2020 với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”; trao Giấy khen của Công an tỉnh Quảng Ngãi cho 05 tập thể, 05 các nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2017 – 2020.

 

 

Hội LHPN Quảng Ngãi

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video