Quảng Ngãi: Chi hội trưởng phụ nữ trách nhiệm, tận tâm với phong trào

10/06/2020
Hơn 25 năm gắn bó với phong trào phụ nữ, chị Trần Thị Lự (sinh năm 1960) - chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi luôn nhiệt tình, tận tâm với công tác Hội và các hoạt động phong trào ở địa phương.
Chị Lự (thứ nhất bên phải) trao sổ tiết kiệm cho phụ nữ nghèo

Gắn bó với hội viên, phụ nữ, chị Lự cố gắng gần gũi, nắm bắt được tâm ý từng hội viên, tìm cách chia sẻ với chị em, vận động chị em hỗ trợ, giúp đỡ nhau làm ăn phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Để có quỹ hoạt động, chăm lo cho chị em, chị Lự đã tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng quỹ Hội được trên 50 triệu đồng, từ đó đã trích quỹ, ủng hộ xây dựng nhà tình thương cho chị Nguyễn Thị Thơm, xây dựng nhà bếp cho chị Nguyễn Thị Giàu số tiền gần 10 triệu đồng và thăm hỏi, động viên chị em ốm đau đột xuất, qua đời, trẻ em mồ côi, khuyết tật, với số tiền trên 30 triệu đồng.

Chị tâm sự: “Mặc dù đã lớn tuổi nhưng tôi vẫn luôn muốn gắn bó và được cống hiến, chỉ mong “trời thương” cho mạnh khỏe thì tôi sẽ tiếp tục gắn bó với công tác Hội”.

Rừng keo gây quỹ Chi hội phụ nữ thôn Thế Lợi do chị Trần Thị Lự phát động

Là người gây dựng nên phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao của địa phương, chị Lự đã tham mưu cho Hội LHPN xã và chi ủy chi bộ tổ chức các đêm văn nghệ để gây quỹ tặng 7 sổ tiết kiệm cho 2 cháu mồ côi mẹ, chị em yếu thế, chi hội khuyến học tại xóm 2, thôn Thế Long, xã Tịnh Phong, với số tiền 35 triệu đồng; hỗ trợ thường xuyên cho 3 chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng 200 ngàn đồng.

Chị còn đề xuất Hội LHPN xã tặng chị Nguyễn Thị Lan 1 con bò cái, trị giá 10 triệu đồng để nuôi phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, con bò giống của chị Lan đã sinh được bê con để tặng lại cho chị Huỳnh Thị Đến.

Chị Huỳnh Thị Đến, thuộc diện hộ nghèo, ở xóm 2, thôn Thế Lợi xúc động cho biết: “Tham gia sinh hoạt Hội, tôi được chị em hội viên trong chi hội quan tâm, sẻ chia. Đặc biệt, chị Lự thường xuyên động viên tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cố gắng làm ăn để kinh tế ổn định hơn”.

Triển khai Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chị Lẹ đã vận động chị em đóng góp tiền bạc, công sức để làm đường bê tông nông thôn, đến nay đã làm được 6 tuyến đường, với hơn 450 mét, số tiền trên 100 triệu đồng của 32 chị em đóng góp vào; duy trì 2 đoạn đường tự quản tại xóm 2 và xóm 3, có 30 chị là thành viên trong tổ, thường xuyên tham gia dọn vệ sinh.

Các tổ hùn vốn của chi hội đã tiết kiệm được 81 triệu đồng, giúp 5 chị vay không tính lãi để làm ăn phát triển kinh tế. Từ năm 2008, chị Lự đã vận động chị em tham gia trồng hơn 4 ngàn cây keo lai để xây dựng nguồn quỹ hội, đã thu hoạch được 2 đợt, với tổng số tiền 180 triệu đồng.

Chị Hồ Xuân Hương – Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Phong cho biết: “Chị Lự làm công tác Hội rất nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đặc biệt, chị được chị em hội viên phụ nữ rất yêu quý, tin tưởng vì luôn sống yêu thương, quan tâm, lo lắng cho đời sống của chị em, khi chị em có tâm tư, nguyện vọng cần tâm sự thì chị Lự liền có mặt để động viên, giúp đỡ...”.

Kim Cúc – Đức Văn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video