Phú Yên: Trao 2.500 bếp đun cải tiến cho hội viên phụ nữ khó khăn

21/07/2022
Từ ngày 18 – 20/7, tại huyện Sơn Hòa, Hội LHPN tỉnh tổ chức trao 2.500 bếp đun cải tiến cho hội viên phụ nữ khó khăn thuộc 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Bếp đun cải tiến được Hội LHPN tỉnh tiếp nhận từ nguồn hỗ trợ của TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO trao tặng.
Trao tặng bếp tiết kiêm năng lượng cho hội viên phụ nữ huyện Tây Hòa

Tại tỉnh Phú Yên, đến nay đã trao 9.580 bếp và 350 bình lọc nước; theo kế hoạch đến tháng 8/2022, tổng số 30.000 bếp sẽ được trao cho hội viên phụ nữ khó khăn của 51 xã thuộc 6 huyện Tây Hoà, Đồng Xuân, Sơn Hòa, Tuy An, Sông Hinh và TX. Đông Hòa. Và đến năm 2023, sẽ tiếp tục trao 12.000 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, bà Hồ Thị Quý, nguyên Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, TW Hội LHPN Việt Nam, điều phối viên Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO cho biết, bếp tặng cho người dân trong đợt này là bếp Ecozen, nặng 2,5kg, tuổi thọ 10 năm, hiệu suất 38,44%. Đây là loại bếp được thiết kế tối ưu hóa để đốt các phế phẩm nông nghiệp, có ưu điểm nhiệt độ cao, dễ nhóm, ít khói, giảm lượng khí thải và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng. Những chiếc bếp cải tiến đến với người dân nhằm tạo cơ hội cho các hội viên, phụ nữ tiếp cận với sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng; qua đó góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn thông qua cơ chế giảm thiểu lượng phát thải carbon ra môi trường, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà.

Bà Hồ Thị Quý thăm hỏi và hướng dẫn hội viên cách sử dụng bếp

Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ bình lọc nước và hướng dẫn sử dụng nước sạch cũng được triển khai nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Đồng thời, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của hội viên phụ nữ trong việc sử dụng tài nguyên, bảo vệ sức khỏe và hạn chế gây ô nhiễm môi trường; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, hội viên phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thu Huyên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video