Phụ nữ TP. HCM kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn của Đảng

28/01/2021
Trong những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng trong nhiệm kỳ mới, góp phần phát triển đất nước ngày càng bền vững.
Chị Nguyễn Huỳnh Mỹ Linh, chuyên viên Phòng Tổ chức lễ và sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh.

* Theo chị Nguyễn Huỳnh Mỹ Linh, chuyên viên phòng tổ chức lễ và sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, Đại hội XIII là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn dân tộc. Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” đã thể hiện rõ quan điểm, ý chí và mục tiêu của Đảng ta. Đại hội cũng là dấu mốc quan trọng để ghi nhận tiếp tục phát huy và kịp thời điều chỉnh những hạn chế mà Đảng và Nhà nước ta đã và đang thực hiện được trên con đường xây dựng đất nước tiến lên xã hội chủ nghĩa.

Chị Nguyễn Huỳnh Mỹ Linh cho rằng, trong những năm qua, có thể thấy rõ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm, tiến hành toàn diện và được đẩy mạnh trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, tạo dấu ấn nổi bật. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tham nhũng có những chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, quyết liệt, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá và đạt nhiều kết quả cụ thể; tình trạng tham nhũng, tham nhũng vặt, tiêu cực, suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong Đảng và hệ thống chính trị từng bước được kiềm chế.

Cũng theo chị Linh, năm 2020 là một năm đầy biến động có ảnh hưởng sâu sắc đến nước ta nói riêng và cả thế giới nói chung. Đại dịch COVID-19 tác động sâu vào các mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, với chiến lược phù hợp, sự tham gia đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, đồng lòng ủng hộ của nhân dân, Việt Nam đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Cùng với đó, thực hiện chính sách hỗ trợ kịp thời cho các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ cùng với sự chung tay của nhân dân cả nước hướng về miền Trung theo quan điểm tất cả mọi chủ trương, chính sách, phúc lợi đều hướng về người dân. Mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau đã có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an sinh, góp phần giữ vững ổn định xã hội, đồng thời thể hiện rõ một “Chính phủ hành động”. Đây thực sự đã tạo được niềm tin mãnh liệt trong nhân dân và nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Đưa ra ý kiến về thành lập TP Thủ Đức, chị Linh phân tích, ngày 31 tháng 12 năm 2020, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh. Đây là mô hình mới, đầu tiên trong cả nước nằm trong kế hoạch phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP Hồ Chí Minh. Và đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của TP Hồ Chí Minh và cả nước về nhiều mặt, đặc biệt là phát triển kinh tế. “Tôi hết sức tin tưởng và đặt kỳ vọng vào Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, mang tính đột phá, sáng tạo. Tạo sự đồng thuận để “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.” Chị Linh chia sẻ.

* Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Đảng uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục kế thừa phát huy nhiều hơn nữa những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ trước, từng bước đưa đất nước ngày càng phát triển vượt bậc, tạo uy tín và vị thế cao trên trường quốc tế, đảm bảo đời sống nhân dân được an toàn, bình đẳng, ấm no, hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Đảng uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Chị Ngọc cho biết, phong trào và hoạt động hội các cấp hiện nay đã phát triển mạnh mẽ, có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới. Cùng với đó, công tác cán bộ luôn được quan tâm, nhất là cán bộ nữ trẻ, có năng lực, trình độ cơ cấu vào các vị trí quan trọng, then chốt, tỷ lệ nữ lãnh đạo đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, các cấp hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin một cách chủ động, sáng tạo, đa dạng trong chỉ đạo, điều hành và hoạt động hội. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa hội viên, phụ nữ với Đảng, Nhà nước trong phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch. Thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội. Các cấp hội tập trung hướng về chăm lo đời sống và tinh thần cho cán bộ hội viên phụ nữ. Từ đó, ngày càng thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức hội. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của họ đối với gia đình và xã hội.

Kiến nghị về TP Hồ Chí Minh, chị Ngọc cho rằng, TP Hồ Chí Minh cần đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”; tiếp tục chỉ đạo và xử lý nghiêm việc xây dựng không phép, sai phép và lấn chiếm kênh rạch; kiểm kê, rà soát quỹ đất, nhà, công trình và các tài sản khác gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nhà, đất, tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP…

Chị Ngọc trăn trở, “Là phụ nữ TP, để thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển hơn nữa, tôi mong muốn các đồng chí lãnh đạo TP quan tâm nhiều hơn nữa việc có chính sách đặc thù hỗ trợ cho từng đối tượng phụ nữ như phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân...; Bảo đảm lợi ích của tổ chức hội, hội viên, phụ nữ gắn với lợi ích quốc gia, dân tộc; chăm lo về vật chất và tinh thần cho chị em phụ nữ nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác hội; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, động viên, giúp đỡ hội viên, phụ nữ tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no bình đẳng; xử lý nghiêm các trường hợp xâm hại đến phụ nữ và trẻ em nhất là hành vi bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

dangcongsan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video