Phụ nữ quốc tế gửi thư chúc mừng 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

02/06/2020
Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, là biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và các dân tộc trên thế giới. Suốt cuộc đời mình, Người luôn nhận được sự kính trọng, yêu mến và ngưỡng mộ không chỉ của nhân dân Việt Nam mà còn của nhân dân trên khắp năm châu.
Hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi Liên Xô được chụp vào tháng 8/1957, nguồn ảnh: http://tuyengiaoangiang.vn/

Năm 2020, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số tổ chức phụ nữ trên thế giới là thành viên của Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế đã gửi thư cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chúc mừng ngày kỷ niệm trọng đại này.

Điện mừng của Hội Phụ nữ Cuba nhấn mạnh ngày 19/5 đều gắn với hai lãnh tụ vĩ đại trong lịch sử Cuba và Việt Nam là José Martí và Hồ Chí Minh. Ngày 19/5/2020, Việt Nam kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn Cuba kỷ niệm 125 năm ngày mất của người anh hùng dân tộc José Martí. Ông cũng chính là người đầu tiên giới thiệu Việt Nam tới nhân dân Cuba và nhân dân Mỹ Latinh thông qua ký sự “Một cuộc dạo chơi trên đất của người An Nam” vào năm 1889. Đây có lẽ là duyên trời định gắn kết hai dân tộc dù cách xa nhau nửa vòng trái đất và mối quan hệ tốt đẹp ấy đang tiếp tục được vun đắp bởi các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước hiện nay.

Bức thư của đại diện Liên đoàn tại Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập (CIS) ca ngợi tấm gương vĩ đại và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà chính trị xuất chúng, người sáng lập và lãnh đạo Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa đầu tiên ở Đông Nam Á - Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, một người bạn lớn của Liên Xô. Người luôn quan tâm đến việc đảm bảo quyền cơ bản và chính đáng cho phụ nữ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam. Tư tưởng của Người đã đi vào cuộc sống tại Việt Nam, nơi mà việc chăm sóc y tế, thuốc men và giáo dục là nhằm phục vụ người dân, đồng thời bà mẹ và trẻ em thực sự được bảo vệ. Người là tấm gương đáng kính cho các quốc gia và dân tộc khác noi theo.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, nhận được những lời chúc mừng và tôn vinh của phụ nữ thế giới đối với Người, phụ nữ Việt Nam lại càng tự hào và mong muốn học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ, nguyện tiếp tục xây đắp mối quan hệ hữu nghị hợp tác với phụ nữ và nhân dân trên thế giới vì hòa bình và phát triển.

 

Ban Quốc tế, TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video