Phụ nữ Công an Hoà Bình tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

02/11/2021
Quán triệt quan điểm và tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; phát huy truyền thống vẻ vang của người Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ công an tỉnh Hoà Bình đã tích cực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.
Những nỗ lực của Hội phụ nữ Công an tỉnh Hoà Bình đã được cấp ủy, lãnh đạo các cấp ghi nhận cùng nhiều phần thưởng cao quý

Đó là đánh giá tại Hội nghị tổng kết thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hoà Bình.

Qua 5 năm (2017-2021) triển khai phong trào thi đua,  Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hoà Bình đã phát huy tốt vai trò, phẩm chất, thế mạnh của phụ nữ công an trên mọi lĩnh vực với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, kỷ cương và sáng tạo.

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hoàng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hoà Bình cho biết: Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hòa Bình hiện có hơn 556 hội viên sinh hoạt ở 10 cơ sở Hội và 10 Hội phụ nữ Công an cấp huyện, thành phố; nữ đảng viên chiếm tỷ lệ 86,78%/ tổng số cán bộ nữ, trong đó có 102 đồng chí tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, chiếm 18,41%; 107 nữ cán bộ giữ chức vụ trưởng, phó các phòng, công an huyện, chỉ huy cấp đội.

Trong những năm qua, việc vận dụng, triển khai nội dung học và làm theo Bác được thực hiện bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo vào từng lĩnh vực công tác chuyên môn và rèn luyện hàng ngày của mỗi hội viên. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình, công trình, phần việc hiệu quả, sáng tạo, như: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh để phục vụ nhân dân”; “Tàng thư CMND nhanh gọn, hiệu quả”; “Ngày thứ 7 vì dân”; “Mỗi cán bộ chiến sỹ thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”.

Hưởng ứng công trình “Hướng về phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, các cấp Hội phụ nữ công an cơ sở đã vận động hội viên tiết kiệm với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng trong đó hỗ trợ 100 phụ nữ, 106 trẻ em và nhiều các mô hình, công trình, phần việc khác. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ công an đã đóng góp nhiều ngày lương cho quỹ xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, “đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, quỹ bảo trợ trẻ em, phối hợp với Đoàn thanh niên khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2000 người nghèo, làm chứng minh nhân dân, căn cước tại nhà cho người già, người tàn tật. Hội Phụ nữ Công an cũng đã quyên góp hỗ trợ thành lập nhóm phụ nữ tiết kiệm quay vòng vốn hỗ trợ hội viên số tiên trên 700 triệu đồng cho 400 hội viên phát triển kinh tế, thu mua nông sản ủng hộ nông dân ngoài tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Từ những nỗ lực và kết quả trên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hoà Bình đã được cấp ủy và lãnh đạo các cấp ghi nhận cùng nhiều phần thưởng cao quý: 8 tập thể được TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen; 330 lượt hội viên được các cấp, ngành tặng Bằng khen, Giấy khen, hằng năm có 88,24% lượt hội viên đạt danh hiệu “Chiến Sỹ tiên tiến”; trong đó có 7,4% hội viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 01 hội viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn lực lượng.

Phụ nữ Công an tỉnh Hòa Bình hưởng ứng chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương'

Học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua đã góp phần tạo môi trường và cơ hội để mỗi hội viên Hội Phụ nữ Công an được rèn luyện, tự khẳng định bản thân. Cùng với tinh thần tận tụy, sáng tạo, năng động trong các phong trào thi đua và công tác hội, cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hòa Bình đã và đang phát huy năng lực, phẩm chất người phụ nữ công an nhân dân, trở thành “những bông hồng thép” của lực lượng trên hầu hết các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, đã phát động hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” trong toàn lực lượng công an nhân dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Hương Lan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video