Phụ nữ bưu điện vì sự tin yêu của khách hàng

28/11/2018
Chiếm hơn 50% lực lượng lao động trong đơn vị, có hôm phải dậy từ 2h sáng để vào ca và cũng có những hôm phải làm việc đến 1h sáng mới xong việc. Với tinh thần trách nhiệm cao, ngày nắng nóng hay mưa bão phụ nữ Trung tâm Khai thác vận chuyển (TTKTVC) luôn có mặt đúng giờ sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Khai thác vận chuyển - Bưu điện Phú Yên: Vượt trên thách thức vì sự tin yêu của khách hàng

Chiếm hơn 50% lực lượng lao động trong đơn vị, có hôm phải dậy từ 2h sáng để vào ca và cũng có những hôm phải làm việc đến 1h sáng mới xong việc. Với tinh thần trách nhiệm cao, ngày nắng nóng hay mưa bão, phụ nữ Trung tâm Khai thác vận chuyển (TTKTVC) thuộc Bưu điện tỉnh Phú Yên luôn có mặt đúng giờ sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

3h sáng, trong khi mọi người đang say giấc thì những nữ công nhân khai thác của Trung tâm Khai thác vận chuyển - Bưu điện Phú Yên lại đang khẩn trương làm việc. Thậm chí những hôm hàng nhiều, xe thư cấp 1 đến vào lúc 2h sáng thì chị em cũng sẵn sàng vào ca làm cùng các anh em của Trung tâm.

“Đó là những ngày nắng, còn có những ngày mùa đông mưa to, gió lớn, rồi những ngày lụt bão nước ngập ngoài đường vắng tanh chỉ có chúng tôi vào ca khai thác của mình cho kịp khớp nối hành trình những chuyến hàng xe lăn bánh khắp mọi nẻo đường của đất nước và những chuyến hàng đến cho kịp sự mong đợi của người thân, của các cơ quan, ban ngành trong tỉnh … của biết bao người nhận đang mong chờ hàng hóa, tin tức, bưu gửi của mình”, một nữ nhân viên ở TTKTVC tâm sự.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là một phần của khó khăn, vất vả trong công việc mà các chị đang làm. Có những hôm, chuyến xe tràn ngập hàng hóa, bình quân sản lượng một chuyến về khoản gần 2 tấn hàng  cộng với hàng tăng cường về thêm 2,5 tấn nữa. Các chị em không chỉ bảo nhau làm sớm mà còn quyết tâm khai thác hết hàng mới nghỉ.

Có chứng kiến những kiện hàng cồng kềnh, những giọt mồ hôi thấm đẫm lưng áo mới thấu hiểu và khâm phục về sự tận tụy, trách nhiệm với công việc của những “bông hoa” của Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh Phú Yên.

Nhận thức được trách nhiệm phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, chị em công nhân khai thác, vận chuyển đều quyết tâm vượt trên thách thức, luôn sáng tạo trong công việc để thích ứng với mọi hoàn cảnh, phấn đấu cùng Bưu điện tỉnh Phú Yên cam kết phục vụ “tất cả vì khách hàng”.

Bằng chính nghị lực và niềm tin của mình, các chị đã chủ động đưa ra ý tưởng mới và nỗ lực triển khai bằng những sáng kiến cải tiến để công việc được xử lý nhanh chóng và hiệu quả cao. Rất nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, ứng dụng công nghệ mới để phục vụ công tác sản xuất tại đây xuất phát từ ý tưởng của các chị em.

Không chỉ có nhiều sáng kiến cải tiến, tập thể nữ cán bộ công nhân viên tại đây còn không ngừng học hỏi nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt là cẩn thận, chính xác trong quá trình tác nghiệp để không xảy ra sai sót trong công việc.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang vừa khai thác bưu phẩm và tâm sự: “ Mình phải tự  chăm sóc sức khỏe bản thân để có sức khỏe làm việc. Đồng thời sắp xếp thời gian hợp lý ở nhà để khi đã vào ca là không còn phải nghĩ đến công việc ở nhà. Chúng tôi luôn coi những đồng nghiệp như người thân của mình, nên bất cứ ai khi gặp khó khăn cũng đều được toàn Trung tâm chia sẻ, động viên và hỗ trợ. Đó cũng là một trong những yếu tố để chúng tôi nhẹ nhàng vượt qua được những vất vả của công việc”.

Công việc nào cũng có những khó khăn, thách thức nhưng mỗi chị em ở TTKTVC luôn tâm niệm phải cố gắng vượt qua để góp phần cùng đơn vị hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Vì vậy, cho dù hàng hóa có nặng bao nhiêu, công việc có vất vả như thế nào, bằng lòng nhiệt huyết yêu nghề, phụ nữ TTKTVC (Bưu điện tỉnh Phú Yên) đều quyết tâm phấn đấu để bưu gửi được phân hướng đúng, đóng chuyển đi nhanh, sớm đến tay người nhận.

Luôn làm tốt từ những việc nhỏ nhất

Là tổ trưởng Tổ Giao dịch Trung tâm – Phòng Bán hàng Việt Trì (Trung tâm kinh doanh (TTKD) VNPT Phú Thọ), chị Đinh Thị Ngọc Tuyết luôn hoàn thành tốt công việc của mình, trong quý 3 năm 2018, chị là một trong những chuyên viên xuất sắc, được tôn vinh của đơn vị.

 20181126-l1.jpg

 Chị Đinh Thị Ngọc Tuyết bên gia đình


Là một giao dịch viên, công việc chủ đạo là chăm sóc khách hàng đến điểm giao dịch, không có cơ hội lựa chọn khách hàng, hiểu được điều đó Đinh Thị Ngọc Tuyết luôn niềm nở vui vẻ đón khách hàng mỗi khi họ đặt chân tới phòng Giao dịch của PBH Việt Trì, TTKD VNPT Phú Thọ.Thị trường cạnh tranh, các nhà mạng liên tục đưa ra các chính sách tốt nhằm lôi kéo khách hàng nên việc tư vấn giữ chân khách hàng gặp không ít khó khăn, chị và các đồng nghiệp đã phối hợp với nhau đưa ra những giải pháp khắc phục, nhằm mang đến những biện pháp tối ưu trong công việc. 

Luôn giữ bình tĩnh gần như tuyệt đối trước mọi tình huống giao tiếp có thể xảy ra, chị Ngọc Tuyết luôn tích cực, chủ động truyền thông các chính sách gói cước mới, tuyên truyền rộng rãi các chương trình khuyến mại. Không chỉ thế, chị Ngọc Tuyết còn áp dụng các kỹ năng bán hàng, các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ để kích cầu, phát triển khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của VNPT hoặc khách hàng chuyển đổi từ nhà mạng khác sang VNPT. Đặc tính nhanh nhạy và kiên nhẫn qua nhiều năm kinh nghiệm, chị Tuyết đã chinh phục được nhiều khách hàng khi họ đến với PBH Việt Trì. Bên cạnh đó, chị cũng thường xuyên trao đổi với lãnh đạo cấp trên để có hướng phát triển các dịch vụ, xây dựng kế hoạch thực hiện công việc theo tuần, theo tháng và lãnh đạo được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.

Chị Tuyết cho biết, đối với khách hàng phản ánh chất lượng mạng chậm, chị luôn có thái độ khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân, phối kết hợp với kỹ thuật khắc phục kịp thời, để khách hàng có thể tin tưởng vào doanh nghiệp, tin tưởng vào dịch vụ mình đang dùng. Đối với dịch vụ có giá cước cao hơn đối thủ, cần chứng minh cho khách hàng thấy giá trị sử dụng luôn tương đương với giá cước sử dụng. Khi khách hàng cảm thấy dễ chịu, tin tưởng thì họ mới gắn bó và từ đó mình mới có doanh thu. Khách hàng chính là người trả tiền cho mình, hiểu đơn giản vậy là sẽ biết cách làm sao để làm tốt công việc. 

Không chỉ rèn luyện phương pháp chăm sóc khách hàng, chị Tuyết còn rất chăm chút cho quầy giao dịch để nơi làm việc luôn sạch sẽ, gọn gàng. Hiểu ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là ấn tượng quan trọng, nhất là trong nghề tiếp xúc khách hàng, ngồi đón đợi khách hàng để phục vụ và giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ mà đơn vị cung cấp, chị Tuyết cẩn thận với nơi làm việc như chính nhà mình. Bởi lẽ đó, thời gian vừa qua, cùng với sự thay đổi cố gắng trong công việc, chị Tuyết đã đạt được thành tích tốt được lãnh đạo TTKD VNPT Phú Thọ ghi nhận và tôn vinh. 

Với mỗi người, mỗi công việc, mỗi vị trí đảm nhiệm đều cần cố gắng và có trách nhiệm cao. Với Giao dịch viên cũng vậy, họ chính là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp trước mắt khách hàng, thế nên với mỗi cử chỉ, thái độ, mỗi lời nói của họ đều phải chuẩn mực, nhằm đạt được kết quả tốt nhất khi tiếp xúc khách hàng. Biến suy nghĩ thành hành động, chị Ngọc Tuyết đã đạt được thành tích chuyên môn quý 3/2018 đều vượt trội so với chỉ tiêu kế hoạch giao: Phát triển dịch vụ trả sau đạt 142%, phát triển dịch vụ di động trả trước đạt 116%, phát triển dịch vụ FTTH đạt 150% kế hoạch.Hy vọng chị sẽ giữ vững được phong độ trong công việc để tiếp tục có những kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới, luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua, góp sức mình vào sự phát triển ổn định và vững mạnh của TTKD VNPT Phú Thọ.

mic.gov.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video