Phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái của các cấp Hội phụ nữ

08/04/2022
- Đắk Lắk: Trao tặng 500 suất quà động viên phụ nữ và trẻ em nghèo xã Ea Sin vượt qua đại dịch
- Quảng Ngãi: Hội LHPN huyện Sơn Tịnh thăm hỏi, tặng quà cho trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh thương tâm
Sư cô Thích nữ Vạn Triều trao quà và tiền cho 14 trẻ em mồ côi

- Đắk Lắk: Trao tặng 500 suất quà động viên phụ nữ và trẻ em nghèo xã Ea Sin vượt qua đại dịch

Ngày 2/4, Hội LHPN huyện Krông Búk phối hợp với sư cô Thích nữ Vạn Triều, trụ trì điểm sinh hoạt Phật giáo Long Tượng, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk tổ chức Chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương” tại xã Ea Sin nhằm tiếp sức phụ nữ, trẻ em vượt qua đại dịch Covid-19.

Tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lưu Thị Hòa đã chia sẻ và động viên chị em hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cố gắng vượt qua đại dịch Covid-19. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 500 suất quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo tại xã Ea Sin, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, bao gồm gạo, sữa, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm thiết yếu, với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội đã vận động, kết nối với sư cô Thích nữ Vạn Triều cam kết hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 14 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền 4.2 triệu đồng/tháng, mỗi trẻ được hỗ trợ 300 nghìn đồng/tháng với thời gian hỗ trợ từ ngày 2/4/2022 đến hết tháng 3/2027.

- Quảng Ngãi: Hội LHPN huyện Sơn Tịnh thăm hỏi, tặng quà cho trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh thương tâm

Chiều 2/4, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho chị Phan Thị Bích Ngọc (47 tuổi), ở thôn Lâm Lộc Nam, xã Tịnh Hà đang điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Hội LHPN huyện trao tiền hỗ trợ chị Ngọc

 

Chị Phan Thị Bích Ngọc hiện bị bệnh nặng rất nguy kịch, hôn mê sâu. Được biết, chị Ngọc là mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ ăn học, hàng ngày chị bán cơm vỉa hè ở Bệnh viện Sản Nhi tỉnh để có tiền trang trải cuộc sống. Giờ chị bị bệnh, không có đủ tiền trang trải thuốc men, điều trị bệnh, các con của chị đang rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo khi không có mẹ bên cạnh.

Để giúp chị phần nào vơi bớt khó khăn, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho chị Ngọc. Hội LHPN huyện đã trao số tiền 23 triệu đồng cho gia đình chị Ngọc để lo thuốc men, chữa trị, mong chị sớm vượt qua bệnh tật để chăm lo cho các con. Trong đó, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh vận động 21 triệu đồng, Hội LHPN xã Tịnh Hà vận động 2 triệu đồng.

Phạm Thị Len; Thu Phượng - Kim Cúc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video