Nữ thượng tá công an dân vận khéo

29/08/2020
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Thượng tá Lý Thị Kim Thanh, Phó Trưởng phòng Quản lý Hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Tuyên Quang đã luôn vận dụng những cách làm hay, sáng tạo, gần gũi, sâu sát với nhân dân, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Thượng tá Lý Thị Kim Thanh.

Gắn bó với ngành Công an từ năm 1985, chị luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Năm 2013, chị chuyển về công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, đảm nhận việc cấp, quản lý CMND, công tác tàng thư căn cước công dân.

Thời gian qua, chị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh thực hiện công tác cấp, quản lý CMND 09 số về công an huyện, thực hiện điện tử hóa tàng thư CMND, phối hợp với Phòng PV 06 quét nhập tờ khai CMND, qua tra cứu, đã phát hiện 110 trường hợp khai man, giả mạo hồ sơ để cấp CMND. Chị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh rà soát, rút ngắn thủ tục và thời gian cấp CMND từ 15 ngày xuống còn 5 ngày đối với các trường hợp cấp mới, cấp đổi và cấp lại CMND; triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đã tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu điện đến tận tay người dân. Chị cũng đã tổ chức thực hiện áp dụng phần mềm lấy số tự động đánh giá chỉ số hài lòng của công dân trong giải quyết thủ tục cấp CMND.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị còn là người năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết trong phong trào của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh. Chị cùng Hội Phụ nữ thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thăm hỏi, tặng quà những gia đình khó khăn, các cháu thiếu nhi có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập trên địa bàn xã Hồng Thái, huyện Na Hang số tiền 28 triệu đồng từ nguồn đóng góp của lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ và nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm và kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật…

Trên cương vị Phó trưởng phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, chị luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và đồng nghiệp, nghiêm khắc với bản thân, giữ đúng chuẩn mực, nguyên tắc của người chiến sỹ Công an nhân dân, luôn tiên phong, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Chị thường xuyên gần gũi nắm bắt và tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng cũng như khó khăn, vướng mắc của cán bộ, chiến sỹ, trên cơ sở đó bố trí, sắp xếp công việc phù hợp. Liên tục nhiều năm, chị đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ; được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong công tác và chiến đấu, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Với 54 năm tuổi đời, 35 năm tuổi nghề, Thượng tá Lý Thị  Kim Thanh luôn là tấm gương sáng về tinh thần tự học tập, tự phấn đấu để hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ, giữ đúng phẩm chất nữ chiến sỹ Công an nhân dân, được lãnh đạo tin tưởng, được đồng đội tin yêu, mến phục, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua Dân vận khéo của Công an tỉnh.

baotuyenquang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video