Nữ cán bộ Chi hội tận tâm

14/01/2020
Tìm thấy niềm vui, ý nghĩa trong những công việc mình đang làm, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy đã dành toàn bộ thời gian của mình cho những hoạt động và phong trào thi đua của phụ nữ ở Chi hội phụ nữ số 2, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (bên trái) tại cuộc thi cắm hoa nghệ thuật do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân tổ chức.

Nhờ những cố gắng miệt mài, chị Thủy vinh dự được TP Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2019. Đây chính là động lực, là nguồn động viên để chị tiếp tục có nhiều cống hiến tích cực, góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Là Chi hội trưởng phụ nữ số 2 từ tháng 7-2014, bộn bề công việc, nhưng với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, chị Thanh Thủy cùng các chị em trong Chi hội phụ nữ số 2 đã huy động được sự đóng góp tích cực của từng cán bộ, hội viên trong các hoạt động và phong trào thi đua, góp phần đưa chi hội liên tục đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc tiêu biểu của phường Thanh Xuân Nam và quận Thanh Xuân trong 5 năm liền. Nhớ lại những ngày đầu nhận nhiệm vụ, chị Thủy cho biết: “Tôi rất lo lắng bởi chỉ tiêu phát triển hội viên còn chưa đạt. Trong khi đó, tìm hiểu thực tế tôi thấy phần lớn người lớn tuổi ngại đi sinh hoạt, người trẻ tuổi ban ngày thì bận đi làm, tối về lại tập trung cho gia đình, chăm sóc con cái cho nên rất ít người muốn tham gia sinh hoạt Hội”. Từ những băn khoăn đó, không quản ngại khó khăn, chị Thủy đã đến từng ngõ, gõ cửa từng gia đình để tuyên truyền vận động chị em tham gia sinh hoạt.

Theo chị Thủy, vận động chị em đồng ý trở thành hội viên không hề đơn giản và việc thu hút họ gắn bó, tham gia tích cực các hoạt động của Hội lại càng khó hơn. Để các hội viên thấy được ích lợi của việc tham gia sinh hoạt chi hội, chị luôn tổ chức sinh hoạt đúng định kỳ theo quy định của quận, phường đề ra. Sinh hoạt các tổ, chị trực tiếp đến dự và lắng nghe phản ánh tâm tư, nguyện vọng và những vướng mắc của chị em hội viên để kịp thời tháo gỡ và giải quyết. Ngoài ra, chị luôn biết chia sẻ, quan tâm đến mọi người, luôn giúp đỡ những người gặp khó khăn, gần gũi thăm hỏi các hội viên lúc ốm đau. Nhờ các hoạt động phong phú và đa dạng, lại mang ý nghĩa thiết thực cho nên ngày càng thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia chi Hội. “Nói đến chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, chúng tôi đều khen ngợi và cảm phục người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm và rất nhiệt tình trong công tác xã hội. Chị luôn sống mẫu mực, không phân biệt người giàu, người nghèo, ở bất kỳ vị trí, công việc nào… chị đều quan tâm, ứng xử một cách thân thiện và hòa đồng”, chị Trần Thị Tuyết Mai, hội viên Chi hội phụ nữ số 2 chia sẻ.

Trước đây, việc vận động hội viên phụ nữ mua báo gặp rất nhiều khó khăn vì thông tin trên mạng in-tơ-nét ngày càng phát triển, nhưng với sự kiên trì, khéo léo tuyên truyền, vận động cũng như sự chịu thương, chịu khó, không quản mưa nắng phát hành báo đến từng hội viên đăng ký mua đúng thời gian quy định, cho nên từ nhiều năm nay, chi hội do chị phụ trách không những duy trì được số lượng hội viên đặt mua báo hằng năm mà còn mở rộng thêm rất nhiều đối tượng khác, vượt chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh đó, để phát huy vai trò nòng cốt của chị em phụ nữ trong phong trào “5 không, 3 sạch”, tham gia bảo vệ môi trường, bản thân chị Thủy thường xuyên tham gia quét dọn vệ sinh môi trường trong khu dân cư, nhất là trên đoạn đường phụ nữ tự quản vào sáng thứ bảy hằng tuần. Thấy chị gương mẫu “miệng nói tay làm”, rất nhiều chị em tự giác làm theo, dần dần tạo thành thói quen tốt ở khu dân cư. Cũng với cách làm như vậy, trong phong trào văn hóa văn nghệ, thi nấu ăn, thi cắm hoa nghệ thuật do phường, quận tổ chức, chị Thủy luôn nhiệt tình tham gia tìm hiểu, tập luyện và hô hào các chị em khác góp sức. Thậm chí, trong gia đình có bao nhiêu thành viên, chị đều động viên cùng tham gia chuẩn bị cho các hội thi. Do đó, tiết mục nào do Chi hội phụ nữ số 2 dự thi cũng đều đoạt giải cao. Chị Thủy cho biết: “Làm công tác xã hội, nếu không dành thời gian và tâm huyết thì không thể làm hết việc. Mình phải là người kiên trì và gương mẫu trong các hoạt động thì mọi người mới ủng hộ, làm theo”.

Chị Thủy còn là người tiên phong thực hiện các phong trào nhân đạo từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chị thường xuyên tổ chức quyên góp, ủng hộ chăn màn, quần áo, gạo, tiền, giày dép, cặp sách trao tặng người dân và trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai, bão lũ… Bằng sự tận tâm, nhiệt thành trong cách làm việc và tình cảm chia sẻ với cộng đồng đáng quý ấy, chị Thủy được người dân khu phố tin yêu và là điểm tựa vững chắc cho chị em hội viên phụ nữ trong cuộc sống.

nhandan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video