Những tấm gương chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì công tác Hội

17/03/2021
- Cô Nguyễn Thị Tuyết Hồng - chi hội trưởng chi hội phụ nữ (CHPN) khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, Cần Thơ và chị Hoàng Thị Phương, chi hội trưởng phụ nữ thôn Bình Thái, xã Thái Bình, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn là những tấm gương chi hội trưởng phụ nữ luôn hết lòng vì công tác Hội
Cô Tuyết Hồng (phải ảnh) luôn gần gũi hội viên, phụ nữ

- Cần Thơ: Cô Nguyễn Thị Tuyết Hồng - chi hội trưởng chi hội phụ nữ (CHPN) khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc, quận Ô Môn

Giàu kinh nghiệm, tâm huyết với công tác hội phụ nữ là ấn tượng về cô Nguyễn Thị Tuyết Hồng - chi hội trưởng chi hội phụ nữ (CHPN) khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc, quận Ô Môn. Nỗ lực của cô Hồng đã góp phần xây dựng phong trào phụ nữ tại địa phương ngày càng khởi sắc, nổi bật là phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo.

Cô Hồng tham gia công tác và làm chi hội trưởng phụ nữ trong nhiều năm, am hiểu từng hoàn cảnh hội viên khó khăn. Do đó, 4 năm qua, cô luôn tích cực vận động các nguồn tài trợ, giúp hội viên đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây, mỗi năm hỗ trợ được 1-2 mái ấm. Ngoài ra, chi hội của cô có 1 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, hỗ trợ 48 hội viên vay vốn chăn nuôi, mua bán nhỏ... từ đó, nhiều chị vươn lên thoát nghèo, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như trường hợp chị Phương thuộc diện hộ nghèo trong khu vực, nhà cũ của gia đình chị xuống cấp, nhiều chỗ dột mỗi khi trời mưa. Cô Hồng đã vận động hỗ trợ gia đình chị Phương cất mái ấm tình thương với số tiền 15 triệu đồng, đồng thời làm hồ sơ để chị Phương vay vốn nuôi heo sinh sản và bò thịt. Đến nay, chị Phương đã có thu nhập trên 60 triệu đồng/năm, vươn lên thoát nghèo. Năm 2019, cô Hồng còn liên hệ các nhà hảo tâm vận động cất tặng bà Kim Anh, hội viên phụ nữ nghèo sống trong căn nhà cũ xuống cấp, một mái ấm tình thương trị giá 25 triệu đồng để ổn định cuộc sống. Từ những nỗ lực giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình của cô Hồng, đến nay, chi hội phụ nữ khu vực Bình Yên chỉ còn 1 hộ hội viên nghèo.

Giàu kinh nghiệm, tâm huyết, gắn bó với hội viên và được chị em tín nhiệm, yêu quý nên nhiều năm liền, người chi hội trưởng hết lòng vì hội viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ, được nhận nhiều giấy khen của các cấp hội, ban, ngành.  

- Lạng Sơn: Chị Hoàng Thị Phương, chi hội trưởng phụ nữ thôn Bình Thái, xã Thái Bình, huyện Đình Lập

Chị Hoàng Thị Phương, chi hội trưởng phụ nữ thôn Bình Thái, xã Thái Bình, huyện Đình Lập luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp, vận động chị em phụ nữ tham gia các phong trào của hội, phấn đấu xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Chi hội phụ nữ thôn Bình Thái, xã Thái Bình, huyện Đình Lập tích cực thu gom rác thải sinh hoạt để lấy tiền gây quỹ Hội

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên phong trào của Hội được nhiều chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, tiêu biêu như thực hiện phong trào “5 không 3 sạch 3 an toàn” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Chi hội thôn đã được Hội LHPN xã chọn làm mô hình điểm thực hiện mô hình “5 không 3 sạch 3 an toàn”. Từ khi triển khai, chị Phương đã vận động hội viên phụ nữ xây dựng 01 lò đốt rác; xây dựng lịch quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm triển khai đến từng gia đình hội viên trong thôn. Ngoài ra, chị Phương còn vận động các chị em hội viên tích cực trồng hoa ở các tuyến đường trong xóm; đóng góp ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn được trên 700 m với 350 lượt hội viên tham gia; cùng chi hội phối kết hợp với Đoàn thanh niên, Hội Nông dân vận động chị em trong thôn đóng góp tiền để thực hiện chương trình đường điện cho thôn với tổng trị giá 36 triệu đồng.

Để giúp hội viên, phụ nữ có cuộc sống ổn định, phát triển kinh tế gia đình, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Nhà nước và vận động chị em tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày, trong lao động sản xuất, chị đã huy động chi hội tiết kiệm số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ cho 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển sản xuất; giúp đỡ các chị đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn tái sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh công việc hội, chị Hoàng Thị Phương còn là một người luôn chăm lo tới cuộc sống gia đình, không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình với mô hình trồng chè, trồng thông mà chị còn chăn nuôi lợn, gà, vịt cho mức mức thu nhập ổn định để sinh hoạt hàng ngày cũng như nuôi dạy các con ăn học.

Từ sự nhiệt huyết, cống hiến của mình trong công tác hội phụ nữ, chị Phương đã góp phần đáng kể cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ chị em phụ nữ trong phát triển kinh tế và góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, chị đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời nhận được nhiều giấy khen của các cấp, ngành trao tặng.

Hải Thư; Hoàng Hương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video