Những nữ quân nhân “4T”

08/04/2021
“4T” (bốn tốt) là tiêu chí phấn đấu của Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai. Với phương châm ‘‘Sức khỏe tốt, phẩm chất tốt, chuyên môn tốt, xây dựng gia đình tốt’’, các cán bộ hội viên luôn tiên phong, gương mẫu thực hiện và điều này được thể hiện rõ nét trong kết quả hoạt động của Hội thời gian qua.
Thiếu tá HNiên Mlô - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tặng quà hỗ trợ gia đình chính sách khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Theo Thiếu tá HNiên Mlô - Chủ tịch Hội Phụ nữ BCHQS tỉnh cho biết, 100% cán bộ hội viên được tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; truyền thống tốt đẹp của dân tộc; các giá trị đạo đức, phẩm chất cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội; tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu đạt các phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung  hậu, đảm đang”; phong trào xây dựng gia đình“ 5 không, 3 sạch”, đặc biệt là tiêu chí ‘‘Bốn tốt’’ của phụ nữ Quân đội.

Các hội viên của Hội phụ nữ Bộ CHQS đã đăng ký thực hiện và đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; “Ngày chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp”; công trình trồng, chăm sóc “ Con đường hoa” dài gần 300m với hàng chục loài hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ quân sự tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham gia “Phụ nữ nói không với túi nilon và rác thải nhựa”. Hội để lại nhiều dấu ấn hết sức ý nghĩa trong chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương “Xuân đoàn kết tết yêu thương” tại xóm Cùi (xã Ia O, huyện Ia Grai) với chương trình tặng 29 suất quà (nhu yếu phẩm, chăn bông) cho 29 hộ nghèo tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Đại úy QNCN Đinh Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm gia đình chính sách trên địa bàn trong dịp Tết vừa qua

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng đã tiên phong, đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh ủng hộ, tiếp sức cho phụ nữ các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh với số tiền là 3,3 triệu đồng. Đợt dịch đầu tiên bùng phát, nhiều chị em hội viên đã xung phong vào khu cách ly thực hiện nhiệm vụ, nhờ ông bà hoặc chồng chăm sóc các con nhỏ. Điển hình như gương của Đại úy QNCN Ksor Alư, Đại úy QNCN Ksor Chiêm, Đại úy QNCN Đinh Thị Hiền, Thượng úy QNCN Rơ Ô Thị Hằng… Mỗi người mỗi hoàn cảnh, còn nhiều khó khăn nhưng các chị cho biết, tuy nhớ con, nhớ gia đình, nhưng với tinh thần “công dân cách ly” cũng như người thân gia đình mình nên các chị quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và để các công dân ở đây luôn an tâm.

Ghi nhận sự đóng góp của các chị, Ủy ban nhân dân, Bộ CHQS và Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tặng bằng khen, giấy khen cho các chị và Hội Phụ nữ Bộ CHQS vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong năm 2020, Hội đã xây dựng được 20% hội viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 cá nhân điển hình tiên tiến được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen giai đoạn 2016 - 2020; 4 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 5 cá nhân đạt Chiến sĩ Tiên tiến và 12 cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp.

Huy Bắc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video