Những công trình vệ sinh bằng gạch “chai nhựa” tại Hải Phòng

25/01/2022
Trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku- Em yêu nước sạch”, Hội LHPN thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Suntory PepsiCo Việt Nam và Tập đoàn Suntory Nhật Bản vừa tổ chức khánh thành và bàn giao hai công trình nhà vệ sinh sử dụng vật liệu gạch làm bằng nguyên liệu chai nhựa tại chợ Máy Chai thuộc quận Ngô Quyền và chợ Hòa Bình thuộc quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
Khánh thành và bàn giao nhà vệ sinh tại chợ Hòa Bình, quận Hồng Bàng

Sau 2 tháng triển khai thực hiện, nhà vệ sinh tại chợ Máy Chai và nhà vệ sinh chợ Hòa Bình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được sử dụng vật liệu từ 4000 viên gạch sinh thái được làm từ chính rác thải nhựa, ni lông sinh hoạt hàng ngày... Vật liệu gạch sinh thái do chị em hội viên, phụ nữ chủ động thu gom, phân loại và sản xuất.

Công trình mang ý nghĩa thiết thực của các cấp Hội LHPN thành phố nhằm góp phần tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại chợ, người dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp - chống rác thải nhựa, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch góp phần lan tỏa thông điệp này đến rộng rãi mọi người trong xã hội giúp người dân có ý thức hơn trong công tác tái chế, tái sử dụng rác thải cũng như giúp những người xung quanh có được một môi trường sống tốt hơn.

Các em học sinh tham gia làm gạch sinh thái

Minh Hiền

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video