Những con số ấn tượng của Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

07/10/2020
Triển khai đề án, Hội phụ nữ các cấp đã sáng tạo nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo ra một phong trào sôi nổi, rộng khắp trên cả nước, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến mọi tầng lớp hội viên, phụ nữ.
Trao giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh" năm 2019

Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 đã được Chính phủ phê duyệt. Ngay từ những ngày đầu triển khai, trong bối cảnh chung của quốc gia khởi nghiệp, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của các cấp lãnh đạo Trung ương và địa phương

Triển khai đề án, Hội phụ nữ các cấp đã sáng tạo nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo ra một phong trào sôi nổi, rộng khắp trên cả nước, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến mọi tầng lớp hội viên, phụ nữ.

Tại Lễ trao giải cuộc thi Khởi nghiệp, Sáng tạo "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh", năm 2019, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định: "Khởi nghiệp là con đường để phụ nữ vươn lên, phát huy khả năng, tiềm năng để đạt đến sự phát triển bền vững. Hãy dấn thân dựa vào nội lực và giá trị cốt lõi của mỗi cá nhân và từ đó lan toả ảnh hưởng tới những người xung quanh, tạo ra nhiều giá trị mới, có ích cho xã hội. Chúng ta sẽ tiến dần đến mục tiêu bình đẳng giới khi từng phụ nữ dấn thân và tiến tới".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và các đại biểu tham quan triển lãm "Khát vọng khởi nghiệp" năm 2019

Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam đã tiếp sức cho chị em ở 5 mảng hoạt động chính:

- Hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng

- Hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nữ mới thành lập

- Hoạt động liên kết, phát triển mạng lưới và xúc tiến thương mại; hỗ trợ phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác

- Phát triển mạng lưới các Hiệp hội/Hội/Câu lạc bộ doanh nhân nữ

- Tăng cường năng lực cho các đơn vị hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

 

“Bằng sự đổi mới, năng động, sáng tạo, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của phụ nữ nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực, kỹ năng, giúp chị em tự tin khởi nghiệp, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ”

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo

 

Những con số ấn tượng

Qua 3 năm thực hiện, Đề án đã đạt được những hiệu quả ấn tượng:

- 8,2 triệu hội viên, phụ nữ được truyền thông về đề án.

- Tổng ngân sách cấp thực hiện Đề án: 174,8 tỷ đồng (cấp Trung ương: 36 tỷ, cấp tỉnh: 139,8 tỷ) và huy động xã hội hóa 79,3 tỷ đồng cùng nhiều nguồn lực quan trọng khác để triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp.

- 94.571 cán bộ Hội và cán bộ của một số ban ngành cấp tỉnh, huyện được tập huấn về Đề án (trong 2 năm 2018, 2019).

- 46.825 ý tưởng được tập huấn nhằm hoàn thiện kế hoạch kinh doanh.

- 24.640 phụ nữ có ý tưởng, dự án hoàn thiện kế hoạch kinh doanh dự thi.

- 38.415 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp.

- 845 doanh nghiệp, 368 HTX và 2.206 THT/TLK được hỗ trợ thành lập mới.

- Hơn 13.000 phụ nữ có ý tưởng được kết nối vay vốn với số tiền là gần 237 tỷ đồng.

- 25.738 doanh nghiệp nữ được tư vấn, đào tạo, kết nối vay với số vốn hơn 148 tỷ đồng…

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương (giữa) trò chuyện cùng các phụ nữ có sản phẩm tham gia ngày hội khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh 2020

Nhờ sự hỗ trợ của các cấp Hội, nhiều chị em phụ nữ có việc làm và thu nhập. Trong tình hình mới, với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngoài nỗ lực chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch, để tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, tiếp lửa cho những ý tưởng mới, Hội LHPN Việt Nam đã kịp thời chuyển đổi hình thức tổ chức các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp theo hình thức online, đề cao các dự án áp dụng khoa học công nghệ.

Với cách làm hiệu quả, sáng tạo, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đang được các cấp Hội triển khai đã giúp cho các ý tưởng, mô hình khởi nghiệp có thêm nguồn lực, cơ hội để phát triển.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video