Những cô gái thoát nghèo từ kinh doanh mỹ phẩm

10/01/2020
Mỗi người trong chúng ta đều có quyền mơ ước về cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc nhưng nếu không nỗ lực và cố gắng hành động thay đổi hiện trạng thì ước mơ cũng mãi chỉ là ước mơ mà thôi. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là hành động và hành động.
Nguyễn Thị Nhung, cô gái nghèo Thanh Hóa trở thành Giám đốc khu vực của Công ty H'Beauty

Cô gái nghèo quê Thanh Hóa kinh doanh online thành công cùng mỹ phẩm Li’Chy

Dường như sứ mệnh của cô gái nghèo quê Thanh Hóa - Nguyễn Thị Nhung là giúp thay đổi tư duy hàng triệu phụ nữ, các bà mẹ bỉm sữa có thêm nguồn thu nhập, giúp họ xinh đẹp và tự tin hơn.

Nhung sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường ở vùng quê ven biển Quảng Xương, Thanh Hoá. Bố mẹ Nhung là nông dân và chạy chợ vất vả buôn bán hàng ngày để nuôi 3 chị em ăn học thành người. Bản thân Nhung từ nhỏ đã cảm nhận được sự vất vả và hi sinh nhiều của bố mẹ trong hành trình kiếm tiền nuôi dạy chị em Nhung ăn học vất vả như nào. Là người chị cả trong nhà, Nhung luôn luôn có một khát khao sau này kiếm thật nhiều tiền để có thể lo cho bố mẹ và các em.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, cầm tấm bằng cư nhân báo chí trên tay, Nhung đi xin việc khắp nơi nhưng lương chỉ đủ tiền thuê trọ và chi tiêu chắt bóp. Chán nản vì công sức bố mẹ nuôi dạy mình bao nhiêu năm nhưng chưa đề đáp được, ý định làm giàu luôn thôi thúc cô phải thay đổi, làm gì đó. Nghĩ là làm, nhưng do tuổi trẻ chưa có kinh nghiệm nên Nhung đã thất bại, chưa kiếm được tiền lại làm khổ gia đình thêm vì mang món nợ cả trăm triệu đồng.

Trong lúc bế tắc, cô quyết định làm hồ sơ xin vào làm tại Công ty điện tử ở Thái Nguyên vì nghe nói ở đó lương cao. Sau suốt 3 năm làm việc chăm chỉ, cô đã lo trả hết món nợ cho bố mẹ và cũng lo cho em út và bản thân được ít nhiều.

Tình cờ theo dõi facebook của Giám đốc Hồng Huệ, cô thấy sản phẩm và hệ thống ngày càng phát triển, chất lượng sản phẩm và giá thành rất tốt nên đã thử dùng. Được Giám đốc Hồng Huệ tư vấn và tận tình chỉ bảo, cô quyết định kinh doanh online với số vốn ban đầu 1,8 triệu đồng. Việc kinh doanh thuận lợi, cô đã nghỉ việc để tập trung thời gian và tâm huyết cho kinh doanh online.

Trải qua hơn một năm kinh doanh online, Nhung đã xây dựng được hệ thống vài trăm chị em. Liên tục nâng cấp bản thân và hiện tại cô đang giữ cương vị Giám đốc khu vực của Công ty H'Beauty do CEO Hồng Huệ đứng đầu.Thu nhập từ kinh doanh online gấp nhiều lần thu nhập làm công nhân và cô đã lo được nhiều cho bố mẹ và các em. Bản thân thích gì cũng có thể tự mua được mà không cần phải lăn tăn về tiền bạc.

"Cảm ơn cuộc đời, khi dứng bên bờ vực khó khăn tôi mới nhận ra được chỉ có kinh doanh mới nhanh giàu. Chỉ có kinh doanh mới mang lại cho mình một nguồn thu nhập không giới hạn, để tự chủ kinh tế, tự chủ thời gian. Trong cuộc sống, nếu mình đặt trọn niềm tin vào ai đó, vào điều tốt đẹp nào đó thì cuộc sống sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp. Li'chy sẽ là bước ngoặt lớn cho hàng nghìn chị em phụ nữ trong hệ thống thay đổi cuộc đời giàu có hơn, hàng triệu chị em có làn da khoẻ, đẹp hơn. Đó cũng là sứ mệnh mà tôi theo đuổi', Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Cô gái nghèo Phú Yên thoát nghèo cùng kinh doanh mỹ phẩm online

Mỹ Hoài là người con thứ 3 trong gia đình có 6 chị em gái quê ở Phú Yên. Với cô đó là một gia đình có đầy đủ tình thương và ấm áp, có bố mẹ tuyệt vời nuôi dạy các con ăn học thành tài.

Riêng với Hoài, thì cô có một trái tim không đủ dũng cảm (không tự tin về việc học của mình nên cô đã từ giã việc cấp sách đến trường như bao người khác từ rất sớm). Năm 16 tuổi, cô đặt chân lên vùng đất đất chật người đông – Thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương. Đây là lần đầu tiên xa gia đình, xa quê hương và cô đã hiểu cảm giác tự mình cố gắng, tự mình vượt qua mà không được bàn tay bố mẹ nâng đỡ. Khi đó được người chị họ giới thiệu vào công ty gỗ, cô chỉ nghĩ đến làm sao để có tiền hay thật nhiều tiền để làm cho bố mẹ vui. Thật sự, ở đó Hoài mới hiểu được cái khổ cực mà bố mẹ trải qua để nuôi 6 chị em khôn lớn. Năm 2015, 20 tuổi, Hoài bước vào đời sống hôn nhân. Rồi lần lượt hai con ra đời. Với việc làm công nhân, sau khi nghỉ sinh thì cô tạm thời tập trung cho việc nuôi dạy chăm sóc con cái. Lúc này khó khăn, áp lực kinh tế bắt đầu đè nặng. Trong cái khó, ló cái khôn, Hoài tập tành việc bán đồ kinh doanh trên mạng xã hội để có thêm thu nhập và tiếp xúc với nhiều người. Được vài người có kinh nghiệm giúp đỡ, cô bắt đầu làm cộng tác viên buôn bán lẻ mĩ phẩm và thử kinh doanh nhiều mặc hàng khác nhau (mĩ phẩm, son, quần áo, thực phẩm,...) . Đến tháng 7/2019, gia đình Hoài đón thêm thành viên thứ ba. Có lẽ đây là giai đoạn mà kinh tế của gia đình phụ thuộc phần lớn vào chồng cô. Chính vì thế, cô càng cố gắng, mày mò, học hỏi kinh doanh từ những người kinh doanh online thành công. Từ một cộng tác viên, không có kinh nghiệm kinh doanh, lại không có vốn, thì giờ đây cô đã trở thành một Leader của Mỹ phẩm Li’Chy.

Sở dĩ cô lựa chọn gắn bó lâu dài với mỹ phẩm Li’Chy bởi vì cô bị chinh phục bởi chất lượng sản phẩm, các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, an toàn, lành tính, nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc – cường quốc về sản xuất mỹ phẩm. Tiếp đó là trong ngôi nhà Li’Chy, cô được mọi người nâng đỡ, giúp đỡ.

Cũng thông qua câu chuyện của mình, Mỹ Hoài muốn truyền tải thông điệp tới các chị em phụ nữ, các bà mẹ bỉm sữa giống mình rằng: Ngày nay, cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi rất nhiều thứ, các bạn là mẹ bỉm sữa nhưng vẫn có thể tận dụng công nghệ để kiếm tiền. Hãy thật chăm chỉ, không ngừng cố gắng và nỗ lực.

doanhnghiephoinhap

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video