Những cô gái nghèo vượt khó vươn lên

18/02/2020
Không chấp nhận số phận, nỗ lực không mệt mỏi, ham học hỏi, luôn luôn tìm cơ hội vươn lên. Đó chính là những yếu tố giúp nhiều cô gái nghèo vùng nông thôn thoát nghèo
Cô gái nghèo quê Nghệ An, Lê Công luôn không chấp nhận số phận, luôn luôn tìm cơ hội vươn lên thoát nghèo

Gái nghèo Nghệ An vượt khó vươn lên thay đổi số phận

May mắn sẽ đến với bạn khi bạn biết nỗ lực cố gắng thay đổi số phận của mình. Cô gái nghèo quê Nghệ An, Lê Công luôn không chấp nhận số phận, luôn luôn tìm cơ hội vươn lên thoát nghèo. Chính những nỗ lực không mệt mỏi đó cùng với đó sự ham học hỏi đã giúp cô kinh doanh online thành công với mỹ phẩm Li’chy.

Lê Công năm nay 30 tuổi, sinh ra ở vùng quê sỏi đá Nghệ An. Và hiện đã lập gia đình, là mẹ của 2 con và đang sinh sống tại Đồng Nai. Số phận đã đưa cô đi khắp nơi Bắc Nam và trải qua đủ nghề. Hồi chưa lập gia đình, cô đã mất một thời gian tìm kiếm sự thay đổi vận mệnh của mình, làm đủ thứ công việc khó nhọc và đôi lúc muốn bỏ cuộc vì bôn ba khắp nơi nhưng không tìm ra được hướng đi tươi sáng cho cuộc đời.

Có lúc muốn gục ngã vì cũng đã nỗ lực, cố gắng chăm chỉ mà rồi không thành công. Tuy vậy, cô luôn tìm động lực để vươn lên để đủ sức mạnh thay đổi cuộc sống. Cho đến năm lập gia đình, chồng Công không thích vợ bôn ba nên cô đành làm công nhân cho công ty. Tuy vậy, gần sinh bé thứ  2 năm 2017, cô rất bế tắc về kinh tế, tài chính không đủ trang trải cho gia đình 4 miệng ăn. Đúng vào giai đoạn nghỉ thai sản, cô suy nghĩ nên tìm việc gì đó làm thêm ở nhà trong thời gian sinh con để phụ giúp chồng trang trải cuộc sống. Cơ duyên lại đưa cô đến với kinh doanh online. Từ những ngày đầu, thật sự rất khó khăn, cô bị chồng ngăn cản, sợ bị lừa, đủ thứ tranh cãi và áp lực. Tuy nhiên, cô suy nghĩ mình ngồi nhà trông con không lẽ cứ ngồi chờ tiền chồng mỗi tháng, cần gì cứ ngửa tay xin tiền chồng và cứ thế đặt ra nhiều câu hỏi: Nếu mình nghỉ bán thì mỗi ngày lấy tiền đâu chợ búa, bỉm sữa, trong khi lương chồng cũng không cao. Cứ thế, cô nỗ lực hơn mỗi ngày. Dù bị chồng cấm nhưng vẫn cố chứng minh cho anh thấy những gì mình đang làm là đúng. Sau thời gian, cô rút ra kinh nghiệm: thân làm mẹ bỉm ngồi nhà chỉ có công việc bán hàng online là rất phù hợp. Bán hàng không cần thuê mặt bằng, vốn kinh doanh thấp, mà không có rủi ro và ngồi nhà vẫn có thu nhập. Rồi may mắn cũng đến, Lê Công biết tới người em, giám đốc Công ty TNHH H’Beauty Việt Nam – Chu Thị Hồng Huệ cùng với đó là ra mắt thị trường dòng mỹ phẩm Li'chy.

Đối với Công là phao cứu trợ cho kinh tế của cô lúc đó. Và niềm tin luôn đặt hết vào người boss khi ra mắt thị trường dòng mỹ phẩm Li'chy đã được nhiều khách hàng yêu mến, rất được sự tin tưởng và cho phản hồi tốt về sản phẩm. Thông qua đó giúp cô tăng thêm thu nhập. Từ một cô công nhân lương tháng 4, 5 triệu không đủ trang trải gia đình thì cô đã hoàn toàn dành thời gian vào online toàn thời gian. Nhờ bán Li'chy cô đã có mức thu nhập mơ ước hàng chục triệu mỗi tháng. Năm 2019, Công cũng đã hoàn thành được mục tiêu mua được mảnh đất ở Đồng Nai mà mình từng mơ ước nhờ bán hàng online..

"Thật sự rất cảm ơn người đã khai sáng con đường để Công bước sang trang mới như ngày hôm nay, giám đốc Hồng Huệ" - Công cho biết. Cô cũng không quên gửi lời cảm ơn người bạn kề vai sát cánh Minh Minh, người luôn bên cạnh giúp đỡ, động viên mỗi khi cô mệt mỏi, một người cấp trên luôn tận tâm, tận tình.

"Ngoài ra, Công cảm ơn Hoài Thương - Giám đốc Kinh doanh miền nam thời gian qua luôn đồng hành, nhiệt huyết cùng tôi. Thật sự, tôi rất hạnh phúc khi chọn đúng dòng mỹ phẩm Li'chy để kinh doanh và chọn đúng người boss để giữ trọn niềm tin để nỗ lực mỗi ngày. Tôi cũng quyết tâm bán mỹ phẩm Li'chy đặt mục tiêu xây được căn nhà mơ ước của vợ chồng" - Công chia sẻ. 

Cô gái có cơ hội thoát nghèo nhờ kinh doanh online mỹ phẩm

Cô gái nghèo Nguyễn Thị Thịnh đến từ Bắc Giang với mơ ước thoát nghèo, thoát khổ. Bằng sự nỗ lực cố gắng, chăm chỉ không ngừng nghỉ, giờ đây cô đã có thể tự mình kiếm tiền, lo kinh tế cho cả gia đình. Và không chỉ dừng lại ở đó, cô còn mong muốn giúp đỡ cho nhiều người – những chị em bỉm sữa có hoàn cảnh giống mình thoát đói nghèo, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Cô gái nghèo Nguyễn Thị Thịnh bằng sự nỗ lực cố gắng, chăm chỉ không ngừng nghỉ, giờ đây cô đã có thể tự mình kiếm tiền, lo kinh tế cho cả gia đình

Sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang nơi đồi núi đất cằn sỏi đá, cuộc sống khá nhiều khó khăn. Gia đình có 4 anh em, chứng kiến cảnh bố mẹ vất vả nuôi 4 anh em nên chị luôn khát khao tự lập, kiếm được tiền phụ giúp bố mẹ.

Vào năm 2003, chị rời quê vào Đồng Nai lập nghiệp với mong muốn cuộc sống sẽ tốt hơn. Nguyễn Thị Thịnh xin được vào công ty giày da làm việc với mức lương 700 nghìn một tháng. Chị luôn kiên trì và mỗi năm lương tăng một chút nhưng không thấm đâu so với cuộc sống xa nhà, hàng tỉ thứ phải lo toan. Đến năm 2010, Thịnh lập gia đình rồi sinh con.  Cuộc sống lại vất vả hơn. Chị đã tìm kiếm những việc làm thêm chỉ mong sẽ có tiền trang trải cho cuộc sống gia đình nhưng rồi cũng ko đi tới đâu. Năm 2017 sinh thêm đứa thứ 3, chị mới thực sự khó khăn và bế tắc. Cơ duyên đã đến với chị khi đứa em rủ kinh doanh online. Thật sự đối với Thịnh, kinh doanh online là một thứ gì đó xa xỉ hay nói đúng hơn là rất khó với chị. Vì chị suy nghĩ đơn giản, mình không biết chơi facebook thì làm sao làm được. Thật may mắn khi đứa em đó cũng tận tình chỉ dạy tôi đến nơi đến chốn.

doanhnghiephoinhap

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video