Nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ trẻ em mồ côi, khó khăn

06/06/2022
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và Chương trình Mẹ đỡ đầu do TW Hội phát động, các cấp Hội Phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, qua đó góp phần chăm lo, giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Ngày hội trải nghiệm làm các món bánh truyền thống tại phường Đông Ba

- Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế:

Hội LHPN thành phố Huế đã trao tặng quà cho 14 Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn Thành phố, đồng thời phối hợp trao tặng quà và bếp ăn cho các trẻ em khó khăn bị ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế từ nguồn kinh phí của chương trình ẩm thực chay “Suối nguồn từ bi” với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Tặng quà cho các Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ coi, khuyết tật trên địa bàn thành phố

Tại cơ sở, các cấp Hội phụ nữ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, xã hội tình nguyện, tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đã có gần 2.000 phần quà với tổng giá trị gần 150 triệu đồng được các cấp Hội phụ nữ trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật; tặng 84 suất quà cho 84 cháu  trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thường” với tổng kinh phí 26 triệu đồng; trao 50 suất học bổng Nguyễn Thị Định cho 50 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt với tổng kinh phí 20 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi được các cấp Hội cơ sở tổ chức như: Ngày hội trải nghiệm làm các món bánh truyền thống Huế cho các em thiếu nhi, phát động gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo tại địa phương với số tiền thu được hơn 5,3 triệu đồng; tổ chức “Cùng em vui Tết thiếu nhi” trao tặng 72 suất quà cho thiếu nhi khó khăn với tổng trị giá gần 25 triệu đồng; tổ chức hoạt động “Đổi rác lấy quà” qua đó trao tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…

- Hội LHPN TP Đà Nẵng:

Chiều ngày 01/6/2022, Hội LHPN thành phố Huế tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu - cùng con viết tiếp ước mơ” với các hoạt động: giao lưu giữa các tập thể, cá nhân tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu”; ký cam kết nhận hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng các em mồ côi trong đợt 2/2022 và tổ chức các hoạt động giao lưu, trò chơi nhỏ dành cho các cháu mồ côi như thổi bong bóng xà phòng, bịt mắt đập niêu, giả làm tượng, nhảy lò cò, nhảy bao bố, hát múa tập thể, game team building…

Tặng quà cho 96 trẻ mồ côi được các cấp Hội kết nối các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhận đỡ đầu (đợt 2) năm 2022

Chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích để trẻ mồ côi được giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng sống; giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, để trao đổi, chia sẻ về cách làm hiệu quả của các cấp Hội; để lắng nghe những tâm sự của trẻ về cuộc sống, những mong đợi từ xã hội dành cho các em, để gần hơn, hiểu hơn với những hoàn cảnh của các em, từ đó, có nhiều hoạt động kết nối, vận động nguồn lực, tham mưu đề xuất chính sách giúp các em có điều kiện học tập và phát triển toàn diện.

Dịp này, Hội LHPN thành phố đã tặng quà cho 96 trẻ mồ côi được các cấp Hội kết nối các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhận đỡ đầu (đợt 2) năm 2022 (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).

Giao lưu với những tập thể, cá nhân tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Sau 5 tháng triển khai chương trình, các cấp Hội phụ nữ toàn thành phố đã nhận và kết nối với các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc cho 217 trẻ em mồ côi trong giai đoạn 2022-2026 thông qua các hình thức hỗ trợ tài chính cho trẻ hàng tháng (mức hỗ trợ 500.000đ/tháng) với tổng số tiền 6 tỷ 510 triệu đồng/ 5 năm. Ngoài ra, các cấp Hội chủ động vận động sách vở, đồ dùng học tập, sữa bánh, quần áo... để hỗ trợ các em, thường xuyên thăm hỏi động viên tinh thần trẻ mồ côi. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 và những nguyên nhân khác được các cấp Hội triển khai thực sự hiệu quả và có tác động lan tỏa nhân văn sâu sắc trong xã hội.

Mỹ Yến, HPN Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video