Người phụ nữ chăm chỉ gieo thiện lành

15/12/2020
Cuộc sống hàng ngày vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với tấm lòng thiện lành, chị Nguyễn Thị Nhung ở thôn Hảo Sơn Bắc (xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đã đồng lòng cùng chồng hiến đất làm đường và hết lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó hơn mình.
Chị Nhung cùng chồng trên con đường nông thôn mới được xây dựng có công hiến đất của anh chị

Hiến đất làm đường

Tuyến giao thông của Khu tái định cư dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả ở thôn Hảo Sơn Nam đã hoàn thành được 5 năm nhưng chính quyền xã Hòa Xuân Nam và người dân nơi này vẫn luôn trân trọng những đóng góp của vợ chồng chị Nguyễn Thị Nhung - anh Nguyễn Văn Hiển.

Hơn ai hết, chị Nhung hiểu tình cảm của chồng mình dành cho mảnh đất từng thấm bao giọt mồ hôi công sức của ông bà, cha mẹ anh đổ xuống. Chị thường được nghe chồng kể về những năm tháng anh cùng gia đình sinh sống, lớn lên tại nơi này. Lúc bấy giờ, 180m2 đất trị giá hơn 100 triệu đồng, số tiền này với vợ chồng chị Nhung rất lớn bởi hàng ngày họ vẫn chật vật mưu sinh. Vậy mà, khi chính quyền có chủ trương làm đường giao thông của thôn, anh chị đã đồng lòng tình nguyện hiến đất làm đường. Từ tấm gương của anh chị, 2 hộ dân có đất vườn gần đấy cũng chung tay hiến đất để tuyến giao thông của thôn được thông suốt.

Giúp người nghèo khó

Ở Hảo Sơn Nam, có hộ gia đình bà Lang rất khó khăn, bà bị bệnh hở van tim 3 lá, thiếu máu não, còn chồng bà mắc bệnh tai biến nằm một chỗ đã hơn 3 năm nay. Để sinh sống qua ngày, bà Lang đi loanh quanh trong xóm lượm ve chai về bán, dạo gần đây, bà thường mệt, bị ngất xỉu bất ngờ, không thể làm được việc gì. Xót lòng trước tình cảnh ấy, chị Nhung kêu gọi bà con chòm xóm, người quen, các nhà hảo tâm ủng hộ 1,8 triệu đồng mua thuốc chữa bệnh, mua gạo cho gia đình bà Lang. Không chỉ vậy, chị đã phối hợp với Ban Chấp hành Hội LHPN xã vận động bà con, các nhà hảo tâm, giúp đỡ các hộ phụ nữ nghèo trong xã với số tiền lên tới 90 triệu đồng.

Chị Nhung trao quà hỗ trợ bà Lang

Chị Nhung không chỉ là tấm gương phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn TX Đông Hòa mà còn của tỉnh Phú Yên trong phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới. Chính sự tương thân tương ái, thiện nguyện vì người nghèo khó, vì cộng đồng đã góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm, lan tỏa đến phụ nữ, người dân địa phương về tình yêu thương nhân ái, về việc gieo những hạt giống thiện lành nơi quê nhà.

Ngọc Dung

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video