Năm phụ nữ, trẻ em bị lừa bán sang Trung Quốc: Ngày trở về mừng rơi nước mắt

15/08/2007
Được tin ngày 14/8, bố mẹ đã đi tàu hỏa từ Đồng Tháp ra Lạng Sơn đón, Trần Kim X (sinh năm 1992) òa khóc. Nước mắt em đã rơi nhiều lần trong suốt thời gian sống hoảng loạn trên đất khách quê người do bị lừa bán sang Trung Quốc

Khi X cùng bốn cô gái khác quê ở Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Tây, Hà Nội được CA Lạng Sơn phối hợp với các ngành hữu quan Trung Quốc giải cứu trở về qua cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng) ngày 10/8, ai cũng xúc động, như mình được sinh ra lần thứ hai.

Khoảng tháng 6/2007, trong lúc nghỉ hè, X được bố mẹ cho lên chơi với chị ruột đang bán hàng tạp hoá ở TP HCM.

Trong số người giúp việc tại cửa hàng có Nguyễn Thị Thùy Linh, 22 tuổi cùng ở khóm 4, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp). Vì là người hàng xóm nên khi biết X chuẩn bị về nhà, Linh khéo léo nói để thị đưa X về.

Ngày 18/7, khi 2 người chuẩn bị lên chuyến xe miền Đông thì có một người đàn ông tầm 35 tuổi, da sạm đen, nói giọng miền Bắc tự xưng tên là Hải xuất hiện. Linh nói đó là bạn trai của mình đồng thời ngỏ ý muốn X đi cùng với bọn họ ra Hà Nội chơi một chuyến. Trong túi không có một xu nên X không còn con đường nào khác là vâng lời.

Hai ngày sau, cả 3 người đến Hà Nội và ngay lập tức tên Hải dẫn Linh và X ngược lên Lạng Sơn. Sau khi bắt mối với bọn buôn người bên Trung Quốc, chiều ngày 22/7 thị Linh và tên Hải ép X đi qua biên giới theo đường mòn Hang Dơi (huyện Văn Lãng).

Khi nhìn thấy những tấm biển toàn bằng chữ Trung Quốc và những người nói bằng thứ ngôn ngữ khác lạ, X hoảng hốt biết mình đã bị mang sang nước ngoài. Một mụ đàn bà mặt mày son phấn loè loẹt bảo X: “Mày đã bị thằng Hải và người yêu của nó bán cho tao rồi. Mày phải nghe lời và trả tiền cho tao bằng cách đi khách ở nhà thổ”.

Ngày hôm sau, X được đưa tới một toà nhà 6 tầng. Một người phụ nữ tên là Hương, khoảng 23 tuổi nom mặt rất đanh nói rằng, mụ ta là một gái làng chơi, đã phải đi “làm” để trả tiền chuộc cho chủ chứa. Nay Hương được giao “cai quản” và huấn luyện X trở thành cái “máy đẻ tiền”.

Quá hoảng sợ, X kêu khóc liền bị thị Hương bịt mồm. X sợ quá móc trong túi hai vỉ thuốc ngủ định đưa cả vào mồm. (Bản thân X hay bị mất ngủ nên trong túi có thuốc dự phòng - PV). Chủ chứa xuất hiện, nói như ra lệnh: “Con này định tự tử đấy. Đầu nó nóng quá, nó bị ốm rồi. Hai đứa mày phải trông coi. Tuần sau, sẽ cho nó “đi khách”.

Khoảng 3 giờ sáng 24/7, thị Hương mở cửa phòng đi vào. Thị lảo đảo, miệng sặc sụa mùi rượu. Thị vừa “đi khách” về. Chỉ vài phút sau, thị lăn kềnh ra chiếc đệm dưới sàn nhà. Dịp may hiếm có, X mạnh dạn đến bên sườn thị Hương móc chùm chìa khóa rồi mở cửa nhanh chân chạy xuống tầng một.

Lúc này trời mới tờ mờ sáng. X thấy một người đàn ông to béo, khoảng 40 tuổi đang xếp hàng lên chiếc xe tải nhỏ. X vội chạy về phía người đàn ông cầu cứu. Không ngờ, người đàn ông này lại nói được tiếng Việt. Anh ta thương cảm liền cho X ngồi lên xe ô tô rồi đưa em tới đồn Công an Bằng Tường.

Trần Kim X cho biết, tại trụ sở CA Bằng Tường, X được lấy lời khai và ở chung phòng với 4 cô gái cùng chung số phận. So với họ, X vẫn còn may mắn. Nguyễn Thị Thanh B (SN 1991 ở Lương Bình, Kim Động, Hưng Yên) và Nhữ Thị H (SN 1988 ở Lưu Hoàng, Ứng Hoà, Hà Tây) chỉ vì tin bọn “ma cô” thông qua chát trên mạng rồi bị bán sang biên giới.

Chị Hoàng Thị H (SN 1987, ở Tân Lập, Lục Ngạn, Bắc Giang) và Phạm Thị H (SN 1987, ở Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) nghe lời ngon ngọt bọn xấu, muốn đi buôn hàng ở biên giới kiếm tiền rồi bị lừa sang Trung Quốc.

Các cô đều bị bán vào nhà chứa, thân tàn ma dại, vắt cùng kiệt sức khỏe. Không chịu được nỗi ô nhục, họ liều mình tìm cách chạy trốn. Có người may thoát nạn nhờ đợt truy quét tội phạm của công an nước sở tại.

Sau khi CA Lạng Sơn lấy lời khai và được chăm sóc sức khỏe, bốn cô gái lần lượt được gia đình đến đón. Trung tá Hoàng Anh - Trưởng phòng PC 14 CA tỉnh Lạng Sơn thông báo sẽ phối hợp với CA các tỉnh tiến hành điều tra, làm rõ để đưa những kẻ xấu ra ánh sáng.

X tâm sự: “Ngày mai, gặp lại cha mẹ, em sẽ xin lỗi mọi người. Nhất là sau kỳ nghỉ hè, được đi học lên cấp THPT, em sẽ tiên phong làm công tác tuyên truyền và vận động các bạn cùng trang lứa nêu cao tinh thần cảnh giác để không thêm ai phải chịu cảnh phiêu bạt như bọn em”./.