Mô hình hoạt động hiệu quả

27/12/2019
- Hải Dương: Hội LHPN phường Phạm Ngũ Lão với phong trào gấp túi giấy
- Khánh Hòa: Hội LHPN xã Ninh Trung với Câu lạc bộ “Phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình”
Chị em phường Phạm Ngũ Lão tặng túi giấy gấp cho các tiểu thương

- Hải Dương: Hội LHPN phường Phạm Ngũ Lão với phong trào gấp túi giấy

Tích cực hưởng ứng phong trào nói không với rác thải nhựa, Hội LHPN phường Phạm Ngũ Lão (TPHD)  đã phát động các chi hội sử dụng những tờ lịch cũ, giấy báo cũ để gấp thành những túi giấy tặng cho hội viên phụ nữ tiểu thương sử dụng thay thế cho túi ni lông.

Từ việc nhận thức sâu sắc về tác hại của các sản phẩm ni lông, Hội đã lồng ghép trong sinh hoạt chi hội, hướng dẫn cho hội viên phụ nữ tự gấp các túi giấy từ những sản phẩm giấy với mục đích tuyên truyền giảm thiểu việc sử dụng túi nilon thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Qua 1 tháng phát động, đã có trên 3000 chiếc túi giấy do chị em tự gấp được phát tặng miễn phí cho các hộ kinh doanh hàng khô trên địa bàn phường nhằm tuyên truyền tới các tiểu thương hạn chế sử dụng túi nilon trong việc bọc gói hàng hóa cho người tiêu dùng.

Ngoài sinh hoạt chi hội, chị em phụ nữ còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình, nhà trường, con em mình nâng cao nhận thức, tận dụng sách, báo, bìa lịch cũ để gấp thành các sản phẩm túi giấy đựng đồ hàng ngày.

Đây là cách làm rất sáng tạo, thiết thực và phù hợp của Hội LHPN ở cơ sở, từ những việc làm đơn giản, bình thường hàng ngày đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của người dân, hội viên, phụ nữ về tăng cường sử dụng túi giấy, túi sử dụng nhiều lần thay túi ni lông sử dụng một lần, vì một thành phố Hải Dương sáng, xanh, sạch, đẹp.

- Khánh Hòa: Hội LHPN xã Ninh Trung với Câu lạc bộ “Phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình”

Câu lạc bộ “Phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình” ở xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa có 33 thành viên. Hoạt động của CLB mang lại hiệu quả thiết thực, giúp các thành viên trong CLB nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng chăm sóc gia đình, nuôi dạy con tốt, giúp cho các thành viên tự tin, mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội và tổ chức tốt cuộc sống.

Với các nội dung sinh hoạt cụ thể, thiết thực, các kỳ sinh hoạt CLB với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như hội thi, giao lưu, văn hóa văn nghệ, sinh hoạt chuyên đề, sân khấu hóa, trò chơi dân gian... đã tạo được không khí sôi nổi, thu hút đông đảo chị em không chỉ là thành viên CLB mà cả trong thôn, xã tham gia, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên, phụ nữ.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề về Dân số kế hoạch hóa gia đình của CLB

Để hỗ trợ chị em trong cuộc sống, Ban Chủ nhiệm CLB đã tổ chức, duy trì tốt nguồn quỹ tương trợ với số tiền 35,6 triệu đồng, cho 08 thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi để làm ăn, trang trải cuộc sống gia đình. Hoạt động hậu phương quân đội, xã hội từ thiện luôn được CLB quan tâm, hàng năm phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động ủng hộ gây Quỹ Thắp sáng ước mơ của xã với số tiền hơn 10 triệu đồng, Quỹ Hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học tại các trường; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ, thăm các gia đình chính sách, đơn vị quân đội nhân ngày Thương binh liệt sĩ,  thành lập ngành…

Bên cạnh đó, CLB đã giới thiệu cho 09 chị tham gia lớp học may công nghiệp, 01 chị là đối tượng khuyết tật học nghề thêu và 06 chị học nấu ăn (theo Đề án 1956). Hàng năm, giới thiệu việc làm từ 10 đến 20 hội viên, phụ nữ được làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn thị xã, với mức thu nhập đảm bảo ổn định cuộc sống.

Với những hoạt động nổi bật, tích cực, câu lạc bộ “Phòng, chống bạo lực gia đình” xã Ninh Trung được lãnh đạo địa phương, Hội LHPN cấp trên đánh giá cao và tặng giấy khen nhiều năm liền.                                

HPN P.Ngũ Lão(HD); HT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video