Lâm Đồng: 79 trẻ em được nhận đỡ đầu

08/06/2022
Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021, các cấp Hội tỉnh Lâm Đồng đã tích cực vận động hội viên đóng góp, huy động, xã hội hóa các nguồn lực để thực hiện chương trình.
Chị Đinh Thị Thủy, cán bộ Hội chuyên trách Hội LHPN huyện Di Linh ký cam kết nhận đỡ đầu em Ka Thuyên mồ côi cha mẹ tại thôn 3, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh

Em Ka Thuyên, sinh năm 2007, hiện ở tại Thôn 3, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng mồ côi bố mẹ, nhà có 4 chị em đang được dì nuôi dưỡng, gia đình dì thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Em đã được chị Đinh Thị Thu Thủy, cán bộ chuyên trách Hội LHPN huyện Di Linh đã nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi, hỗ trợ hàng tháng từ 300.000đ - 500.000đ và quần áo, sách vở, dụng cụ học tập… Không chỉ hỗ trợ về vật chất, chị Thuỷ còn thường xuyên dành thời gian chăm sóc, gần gũi em để theo dõi tình hình học tập, hiểu tâm tư, nguyện vọng, định hướng nghề nghiệp khi em tốt nghiệp THPT.

Em Ka Thuyên là 1 trong 79 trẻ em được các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh nhận đỡ đầu (trong đó, 5 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh COVID-19). Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc, mỗi cơ sở hội nhận đỡ đầu ít nhất 1 trẻ em mồ côi; Tùy theo điều kiện thực tế, các cấp hội đã đa dạng hình thức đỡ đầu và thời gian thực hiện, đồng thời đẩy mạnh công tác phối hợp, xã hội hóa nguồn lực thực hiện chương trình, vừa hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho trẻ em mồ côi, tạo sự lan tỏa trong hệ thống Hội và cộng đồng.

Các cấp Hội đã khảo sát kỹ lưỡng, lựa chọn và tùy theo điều kiện của mỗi đơn vị để hỗ trợ các em thông qua những hoạt động cụ thể như: hỗ trợ gạo, tiền mặt, theo tháng, quý, từng năm, giai đoạn 3 đến 5 năm, hỗ trợ đến năm trẻ mồ côi đủ 18 tuổi. Mức hỗ trợ từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/tháng. Việc được nhận đỡ đầu đã góp phần chia sẻ những khó khăn, trở thành điểm tựa cả về vật chất và tinh thần cho trẻ mồ côi, giúp các em có thêm động lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Nguyễn Thị Hải Thủy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video