Khi phụ nữ Việt làm thương hiệu Việt

23/02/2021
Từ đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp (đề án 939) của Hội LHPN Việt Nam, thời gian qua, đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của phụ nữ được hỗ trợ, hiện thực hóa, góp phần khẳng định vai trò của phụ nữ Việt làm thương hiệu Việt
Thảo mộc an nhiên

- Thảo mộc An Nhiên - Trao yêu thương tới mọi nhà

Theo nghiên cứu về dược, Việt Nam là một trong những nước có nguồn thảo mộc quý hiếm, phong phú và có dược tính cao nhất trên thế giới. Thế nhưng, người nông dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, trong đó có phụ nữ chưa tìm được đầu ra ổn định cho những thảo dược quê hương mình.

Cũng chính vì lẽ đó, chị Trần Thị Tú Quyên- người phụ nữ năng động thời 4.0 đã sát cánh cùng bà con nông dân, quyết tâm đem lại giá trị thiết thực hơn cho thảo mộc. Với mục tiêu không chỉ đơn thuần tạo ra sản phẩm cho thương mại, mà còn là xây dựng giải pháp sức khỏe cho cộng đồng, chị Quyên đã trải qua hơn 3 năm để có được công thức riêng cho hơn 30 loại thảo mộc, đặc biệt phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu sức khỏe mang thương hiệu An Nhiên.

Từ những sản phẩm thảo mộc giản dị, chị Quyên đã mở rộng mô hình kinh doanh kết hợp với spa dưỡng sinh. Giờ đây, thảo mộc An Nhiên đã có chỗ đứng tại các thị trường khó tính nhất về dược như Úc, Mỹ, Pháp và Singapore. Bước tiến xa hơn mà Thảo mộc An Nhiên đang hướng tới là vào năm 2025 sẽ có khoảng 7-10 triệu người Việt Nam và thế giới biết đến và tin dùng sản phẩm, mở rộng mô hình spa dưỡng sinh lên tới con số 150 cửa hàng theo chuỗi nhượng quyền thương hiệu, giải quyết việc làm cho hơn 1000 phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt.

Với những giá trị nhân văn đó, dự án Thảo mộc An nhiên đã lọt vào vòng chung kết “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của TNI King Coffee, nơi vinh danh 68 dự án khởi nghiệp xuất sắc của phụ nữ Việt Nam năm 2020 vừa qua.

- Cao an xoa An Hòa: Thương hiệu từ nông sản Việt

Từ những năm 2010, khi chị Hoàng Thị Kim Anh vẫn còn là cô sinh viên trẻ khoa Công nghệ Hóa, tình cờ biết đến loại thảo mộc mang tên an xoa thông qua bài thuốc của một vị lương y nổi tiếng, chuyên hỗ trợ chữa trị các vấn đề liên quan đến gan. Khi ấy an xoa còn khá mới mẻ, nhờ có sự nỗ lực, “máu nghề” và kinh nghiệm 10 năm trong quản lý chất lượng, Kim Anh đã đưa an xoa lên những trang thuốc nam và rất được chào đón.

Chị Hoàng Thị Kim Anh với sản phẩm cao an xoa (nguồn ảnh: PNVN)

 

Cao an xoa An Hòa ngày nay đã được phân phối khắp mọi miền đất nước, nhận được sự tin dùng của rất nhiều khách hàng. Mỗi tháng, Cao an xoa An Hòa bán hơn 2000 sản phẩm, mở rộng 5 cửa hàng trọng yếu ở các tỉnh, 200 đại lý lớn – nhỏ online. Không dừng lại ở đó, Cao an xoa An Hòa – thương hiệu được sinh ra từ nông sản Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức, TNI King Coffee hỗ trợ.

Đồng hành từ những bước đi đầu tiên của Cao an xoa An Hòa là lực lượng nữ lao động hơn 200 chị em đã cống hiến hết mình trong công việc, để dần khẳng định được vị thế, tạo dựng được giá trị riêng cho thương hiệu. Câu chuyện 11 năm khởi nghiệp của chị Hoàng Thị Kim Anh đã phần nào đó tiếp lửa cho rất nhiều phụ nữ, giúp họ độc lập hơn về tài chính và tự đem lại nguồn thu nhập ổn định hơn cho bản thân.

Ban Hỗ trợ PNPTKT – TW Hội LHPN VN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video