Huế: Mô hình "Bát nước thao trường, khâu áo chiến sĩ, bữa cơm phụ nữ tự quản"

01/04/2021
Mô hình “Bát nước thao trường, khâu áo chiến sĩ, bữa cơm tự quản”, của Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần khích lệ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, nhất là 180 chiến sĩ mới nhập ngũ phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Toàn cảnh chương trình “Bát nước thao trường” Các hội viên Hội phụ nữ chuẩn bị bánh, trái cây cho các chiến sĩ mới

Đến mỗi mùa huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lại hăng say thực hiện các khoa mục trên thao trường, bãi tập như: Huấn luyện bắn phân đoạn, “3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới”, huấn luyện hiệp đồng, bắn súng... Trong lúc luyện tập miệt mài, mồ hôi chảy dài trên gương mặt, ướt đẫm lưng áo cán bộ, chiến sĩ. Đến giờ giải lao, cán bộ, chiến sĩ đơn vị vui mừng được “giải nhiệt” bằng những bát nước mát; đĩa trái cây, đĩa bánh từ tay cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các liên chi đoàn kết nghĩa. Không những xách nước ra tận thao trường để động viên chiến sĩ sau giờ huấn luyện căng thẳng, mệt nhọc, hội viên Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn chuyện trò, nắm bắt tâm tư tình cảm, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ bằng những tiết mục vui tươi, bổ ích, giúp cán bộ, chiến sĩ bớt căng thẳng, có tinh thần vui vẻ.

Các hội viên Hội phụ nữ chuẩn bị trái cây cho các chiến sĩ

Các hội viên Hội phụ nữ bưng trái cây cho các chiến sĩ

      Binh nhất Hoàng Quang Thạch, Trung đội 8, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tâm sự: Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, cũng như cường độ tập luyện rất dày đặc và có bát nước cũng như bánh, kẹo của các chị, em Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đem đến cho chúng tôi như là một nguồn động lực để chúng tôi phấn đấu học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Binh nhất Nguyễn Thái Bình, Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết thêm: “Qua chương trình bát nước thao trường đã mang đến một truyền thống, một ý nghĩa tốt đẹp to lớn cho mọi chiến sĩ, giúp cho mọi chiến sĩ giám mọi căng thẳng và mệt mỏi trong huấn luyện, hy vọng trong thời gian tới Hội phụ nữ cũng như các cơ quan, đơn vị cấp trên luôn duy trì và tổ chức thường xuyên”.

Sau chương trình “Bát nước thao trường” tại thao trường huấn luyện, hội viên phụ nữ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh còn vào bếp người tranh thủ làm rau, người chế biến thực phẩm, người quét dọn vệ sinh, lau chùi nhà ăn, nhà bếp, xoong nồi, bát đũa… không khí làm việc rộn ràng, khẩn trương. Tuy mỗi chị ở một đơn vị, công việc khác nhau nhưng về đây đều chung một nhiệm vụ: Chế biến “cơm ngon, canh ngọt”. Ngoài ra, các chị còn tranh thủ hướng dẫn các chiến sĩ nuôi quân những bí quyết trong chế biến thực phẩm và cách nấu các món ăn mới.

 

Bữa cơn phụ nữ tự quản

Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Chương trình bát nước thao trường, khâu áo chiến sĩ, bữa cơm phụ nữ tự quán nhằm mục đích động viên tinh thần của các chiến sĩ mới hang say hơn, phấn đấu hơn trong rèn luyện, qua đó thể hiện được tình cảm của các hội viên Hội phụ nữ đối với chiến sĩ mới, thể hiện được nét đẹp của người phụ nữ Quân đội nói chung và nét đẹp của phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng”.

Các hội viên Hội phụ nữ khâu áo cho các chiến sĩ

Những hoạt động trên đã góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát huy truyền thống, đảm đang - sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhân ái, sẻ chia giúp nhau xây dựng gia đình hạnh phúc - bền vững” cùng các phong trào “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”...

http://bchqsthuathienhue.com.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video