Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu - hướng dương đón nắng"

04/03/2022
Đó là chủ đề của chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức ngày 3/3. Tham dự có các ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo đại diện các ban ngành liên quan.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Tại chương trình, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh triển khai mô hình “Mẹ đỡ đầu” bằng nhiều hoạt động hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho trẻ em mồ côi khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, gần 300 trẻ được các cá nhân, tổ chức, các cấp hội phụ nữ nhận đỡ đầu hàng tháng đến tuổi trưởng thành. Tổng số tiền huy động giúp đỡ các bé đến nay gần 2 tỷ đồng.

Hội LHPN tỉnh sẽ đánh giá kết quả hỗ trợ sau 1 năm thực hiện.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh ra mắt CLB “Hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức về các vấn đề ảnh hưởng đến sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Phan Ngọc Thọ cho biết, “Mẹ đỡ đầu” là một chương trình nhân văn thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ. Để chương trình thực sự lan tỏa, có tính bền vững, Phó Bí thư Thường trực Phan Ngọc Thọ mong muốn ngày càng có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, các mạnh thường quân cùng đồng hành hỗ trợ để có nhiều trẻ em mồ côi có hoàn cảnh éo le được nhận đỡ đầu, chăm sóc hơn nữa.

https://baothuathienhue.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video