Hội LHPN tỉnh Điện Biên, Thái Bình tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020

13/01/2021
Hội LHPN tỉnh Điện Biên và Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020, đề ra nhiệm vụ năm 2021
Điện Biên: Trao Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020

- Điện Biên:

Trong năm qua, cùng với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cán bộ hội viên phụ nữ tỉnh Điện Biên đã nỗ lực phấn đấu và thực hiện các nội dung chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XI đề ra, tích cực chủ động, phát huy tính sáng tạo, tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao trình độ, nhận thức; phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc; công tác đối ngoại; chương trình phối hợp... được triển khai rõ nét, phù hợp với địa phương. Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương đã được các cấp Hội phối hợp với các đơn vị nhận hỗ trợ các xã của tỉnh triển khai các hoạt động hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ xây dựng mô hình sinh kế, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Trong năm, các cấp Hội đã tổ chức được gần 1.600 cuộc tuyên truyền với trên 80.000 lượt hội viên, phụ nữ tham gia, vận động hưởng ứng chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”. Hội LHPN các cấp đã hỗ trợ các mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật… với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Tiết kiệm tạo nguồn vốn vay phát triển kinh tế trên 50 tỷ đồng giúp hội viên, phụ nữ có vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Khai thác và quản lý các nguồn vốn vay giúp phụ nữ giảm nghèo bền vững, có 477 phụ nữ thoát nghèo...

Dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 17 tập thể, đã có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020 và 26 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2020./.

- Thái Bình:

Năm 2020 mặc dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống nhưng công tác hội và phong trào phụ nữ tỉnh Thái Bình vẫn duy trì thực hiện tốt, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch đề ra. Các cấp Hội đã lựa chọn các hình thực tuyên truyền phù hợp với từng thời điểm; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng; tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Hội LHPN tỉnh Thái Bình

Triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường như nâng cao chất lượng quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ủy thác của các ngân hàng với số dư nợ hơn 2.189 tỷ đồng cho 48.770 thành viên vay, giới thiệu đào tạo nghề cho 1.450 lao động nữ; chỉ đạo và hỗ trợ thành lập 1 hợp tác xã và 10 tổ hợp tác nâng tổng số 11 hợp tác xã và 30 tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ. Năm 2020, Hội LHPN tỉnh Thái Bình vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng cờ; được cụm thi đua Mặt trận tổ quốc các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh suy tôn đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, các cấp Hội xác định tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc các chủ trương, quan điểm của Đảng, các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt những chủ trương, nghị quyết có liên quan đến hội phụ nữ, truyền tải đầy đủ đến nhân dân, hội viên, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện sát thực với từng địa phương, đơn vị. Triển khai sâu rộng và hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội và hội viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ chất lượng các phong trào thi đua, lấy chất lượng phong trào thi đua làm thước đo đánh giá tổ chức hội và hội viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình  Nguyễn Tiến Thành  đề nghị Hội LHPN cần chú trọng nâng cao chất lượng, chọn những nội dung hoạt động phù hợp đối với từng địa phương, đơn vị. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội; đề xuất, giới thiệu nguồn nhân sự nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh khen thưởng công tác Hội, phong trào phụ nữ, khen chuyên đề cho 96 tập thể và 157 cá nhân có thành tích xuất sắc; đề xuất UBND tỉnh, TW Hội và các ngành khen thưởng cho 70 tập thể; 22 cán bộ, hội viên phụ nữ.

Hồng Nhung, Lê Phượng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video