Hội LHPN huyện Thanh Chương, Nghệ An: Đưa công tác Hội lan tỏa qua những cuộc thi

14/07/2020
Tổ chức các cuộc thi là một cách làm tuy không mới nhưng được Hội LHPN huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An sử dụng triệt để, mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc tuyên truyền, lan tỏa nội dung công tác Hội, phong trào phụ nữ đến với chị em, thu hút được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ và cộng đồng xã hội
Các thi sinh chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ trao giải cuộc thi “Áo dài Thanh Chương online năm 2020”

Những cụ già trên 100 tuổi hưởng ứng cuộc thi Áo dài Thanh Chương online

Cuộc thi “Áo dài Thanh Chương online năm 2020” đã thu hút 2017 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ, các em học sinh, giáo viên trên địa bàn huyện hoặc đang sinh sống, làm việc ở trong nước, nước ngoài tham gia.

Thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia là Nguyễn Thị Phương Chi (SN 2004), thí sinh nhiều tuổi nhất là cụ Phan Thị Hiệp (SN 1910), tham gia cuộc thi còn có 14 cụ từ 100 tuổi trở lên, trong đó có 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Cuộc thi lan tỏa đến 38/38 tổ chức Hội toàn huyện với 145.580 người tiếp cận Nhóm Quê nhà Thanh Chương – Nghệ An trên facebook. Ban tổ chức cũng nhận được tài trợ của 14 cá nhân và 12 tập thể với tổng giá trị hơn 108 triệu đồng.

Cuộc thi áo dài Thanh Chương online 2020 là diễn đàn cho các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, kết nối tình cảm, đoàn kết giữa những người con xa quê, con dâu của quê hương Thanh Chương trên mọi miền tổ quốc với quê hương mình, với Hội LHPN huyện nhà. Đây cũng là dịp để chị em được khoác lên mình những bộ áo dài, tự tin thướt tha, duyên dáng, giúp chị em tự tin, tỏa sáng.

Biến phế liệu thành khu vui chơi cho trẻ em

Chương trình “Biến rác thành khu vui chơi, giải trí cho trẻ em năm 2020” sau gần bốn tháng triển khai đã thực sự tạo được sức lan tỏa, thu hút đông đảo sự quan tâm của cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn toàn huyện tham gia hưởng ứng.

Kết thúc chương trình, toàn huyện đã có 33 sân chơi với 708 sản phẩm đồ chơi được sửa chữa và làm mới từ các vật liệu tái chế như lốp xe, lon bia, vỏ nhựa, ống nước, ống tuýp, xốp, giấy... trong đó có 20 sản phẩm xích đu, 20 sản phẩm bập bênh, hơn 10 sản phẩm cầu chui, 02 gian hàng chợ tết quê em, 20 chiếc cầu vồng tư vỏ chai nựa, 15 mô hình con công, con nhím, con voi, mặt cười trang trí khuôn viên, 30 ống chui sắc màu,…và nhiều sản phẩm khác có sự đầu tư về quy mô cũng như chất lượng. Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị xãThanh Thịnh.

Chương trình biến phế liệu thành khu vui chơi cho trẻ em đã tạo ra các sản phẩm đồ chơi đa dạng tạo nên nhiều màu sắc mới cho các khu vui chơi cho trẻ em trên địa bàn. Sau chương trình, các đơn vị đã tặng sản phẩm cho các trường mầm non giúp trẻ em có thêm không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn.

Nguyễn Thị Thanh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video