Học viện Phụ nữ Việt Nam hợp tác với tổ chức Colombo Plan trong nâng cao năng lực đào tạo

01/08/2019
Sáng 30/7/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Chương trình các Vấn đề về Giới thuộc kế hoạch Colombo tổ chức Lễ ký kết và bàn giao thiết bị tài trợ Dự án nâng cao năng lực Khoa Giới & Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam trị giá 78.000 USD (vốn đối ứng 48.000 USD).

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cùng đại diện các đối tác đã tham dự chương trình ký kết.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận Dự án Nâng cao năng lực Khoa Giới và Phát triển do Chương trình các vấn đề Giới (CPGAP) thuộc Kế hoạch Colombo (Colombo Plan) - một tổ chức quốc tế với mục đích hợp tác phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương) tài trợ.

Dự án kéo dài trong 18 tháng (từ 2019- 2020) với kinh phí tài trợ là 78.000 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng). Học viện Phụ nữ Việt nam đóng góp nhân lực thực hiện Dự án và cơ sở vật chất, tài chính tương đương 48.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng) để triển khai các hoạt động nhằm đạt mục tiêu của Dự án đề ra.

Mục tiêu chính của dự án nhằm nâng cao năng lực đào tạo ngành Giới và Phát triển như một phương pháp hữu ích trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững.

Dự án được thực hiện thông qua việc: Tổ chức Hội thảo quốc tế về Giới và phát triển để nâng cao nhận thức Giới và đề xuất các khuyến nghị chính sách để thúc đẩy ngành Giới; Tổ chức tập huấn về Phương pháp giảng dạy có đáp ứng giới và phương pháp nghiên cứu Giới; Trao học bổng cho sinh viên ngành Giới và Phát triển; Thành lập và trang bị Trung tâm học tập gồm 1 phòng học tiêu chuẩn với 1 tủ sách về Giới, 2 phòng lab với 70 máy tính, 40 tai nghe và 1 máy quay phim.

TS Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, đây là một dự án quan trọng sẽ hỗ trợ tích cực Học viện Phụ nữ Việt Nam trong nghiên cứu về bình đẳng giới, cũng như các vấn đề về phụ nữ.

Bà Tooba Mayel - Giám đốc Chương trình về Giới của Kế hoạch Colombo, dự án hứa hẹn mang lại lợi ích không chỉ cho Học viện Phụ nữ Việt Nam mà còn thúc đẩy chuyên môn về giới và phát triển; đóng góp các giá trị cho sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là cho các vùng sâu vùng xa vì học sinh nữ có thể quay trở lại làm việc và tăng cường bình đẳng giới trong toàn bộ làng xã hoặc cho toàn bộ cộng đồng. Trao quyền cho các sinh viên nữ rất quan trọng do kiến thức về bình đẳng giới có thể mang lại lợi ích cho gia đình và cộng đồng tương lai của họ… 

Xuân Quỳnh, HVPNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video