Hỗ trợ vật chất, tinh thần giúp đỡ trẻ em mồ côi có cuộc sống ấm áp, tốt đẹp hơn

04/04/2022
Hội LHPN TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và Hội LHPN huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã phát động hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu, qua đó hàng chục trẻ em mồ côi được nhận hỗ trợ về vật chất, tinh thần để có cuộc sống ấm áp, tốt đẹp hơn
Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk trao tặng những phần quà cho các em nhỏ

- Đắk Nông: Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận đỡ đầu 4 trẻ em mồ côi

 Ngày 30/3, Hội LHPN thành phố Gia Nghĩa phối hợp Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông ra mắt Chương trình “Bố Mẹ đỡ đầu” để chung tay hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Cán bộ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận Con đỡ đầu

Theo đó, có 4 cháu mồ côi được nhận đỡ đầu; trong đó, Phòng Chính trị nhận đỡ đầu 02 cháu, cá nhân Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bùi Thị Khánh nhận đỡ đầu 02 cháu. Hàng tháng, mỗi cháu được hỗ trợ 500 nghìn đồng.

Các cháu được đỡ đầu, hỗ trợ cho đến khi đủ 18 tuổi. Giá trị được hỗ trợ tuy không nhiều, nhưng đó là tấm lòng, là sự cảm thông, chia sẻ… của cán bộ Phòng Chính trị đã phần nào giúp các cháu tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ học tập.                                                     

- Đắk Lắk: Hội LHPN huyện Ea Kar phát động hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Hội LHPN huyện Ea Kar tổ chức phát động hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác.

Để chương trình “Mẹ đỡ đầu” trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, đúng mục đích, ý nghĩa và nội dung, thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Ea Kar đã khảo sát, tổng hợp trên địa bàn huyện cho kết quả: có 28 trẻ mồ côi do nhiều nguyên nhân và không có trẻ em mồ côi do Covid-19. Đồng thời, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đồng hành chia sẻ, hỗ trợ các em về mặt tinh thần và vật chất, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường và hoàn thành ước mơ học tập.

Đại diện các đơn vị thực hiện ký kết nhận đỡ đầu, hỗ trợ các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, có 8 đơn vị, nhà hảo tâm nhận làm mẹ đỡ đầu cho 9 trẻ em trên địa bàn huyện, với mức hỗ trợ từ 900 nghìn - 1 triệu đồng/hàng quý cho 1 em, trong vòng 1 năm; Hội LHPN huyện và doanh nghiệp Mạnh – Hương cũng trao tặng cho các em những phần quà ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Thanh Giang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Kar cho biết, thời gian tới, thông qua chương trình “Mẹ Đỡ Đầu”, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi sự ủng hộ từ các nguồn lực xã hội để giúp các em có điều kiện phát triển cuộc sống. 

Nguyễn Hương; Phạm Thị Len

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video