Dấu ấn của tập thể nữ viên chức và người lao động bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ

28/10/2019
Tập thể nữ viên chức và người lao động BV Phụ sản TP.Cần Thơ là 1 trong 6 tập thể được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.

Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ được thành lập vào ngày 29/4/2014 trên cơ sở tách ra từ Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Bệnh viện chính thức hoạt động ngày 09/9/2014, đảm nhiệm khám, điều trị bệnh sản phụ khoa và nhi khoa cho người dân trong địa bàn thành phố Cần Thơ và một số tỉnh lân cận khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chỉ sau một thời gian hoạt động, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đã trở thành bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa lớn nhất đồng bằng Sông Cửu Long, thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên môn mới, chuyên sâu cho toàn bộ khu vực.

Những thành tích mà Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ có được kể từ khi đi vào hoạt động đến nay có sự đóng góp không nhỏ của tập thể nữ viên chức và người lao động bệnh viện. Hiện nay, số lượng cán bộ nữ có chức danh trong tập thể là 339/456 (chiếm 74,34%). Bên cạnh đó, số lượng đảng viên nữ trong tập thể là 118/167 (chiếm 70.65%). Đây là những con số “biết nói”, một lần nữ khẳng định được vị trí, vai trò của nữ  viên chức và người lao động tại bệnh viện.

Trong công tác chuyên môn, tập thể nữ bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh đã đảm bảo tốt công tác cấp cứu sản phụ khoa, nhi khoa. Trong năm 2018, có 66 trường hợp bệnh nhân bệnh lý sản phụ khoa nặng  được điều trị thành công, trong đó có 2 trường hợp bệnh nguy kịch đe dọa tính mạng được cứu sống.  Điều trị thành công 78 ca trẻ sơ sinh bệnh não thiếu ôxy thở máy, 18 ca hạ thân nhiệt chỉ huy, 19/31 trẻ sơ sinh non tháng từ 24,5 tuần tuổi đến dưới 28 tuần tuổi có cân nặng 600gr… là những thành tích nổi bật của tập thể nữ y bác sĩ khoa Nhi- Sơ sinh.

 Ảnh minh họa

 Ê kíp bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ phối hợp phẫu thuật


Không chỉ thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu chuyên môn do Sở Y tế giao trong năm 2018, tập thể nữ viên chức của bệnh viện hàng năm đều có các sáng kiến ứng dụng vào công việc, được đánh giá cao. Đặc biệt, các sáng kiến được áp dụng tại bệnh viện mang lại nguồn thu rất lớn cho bệnh viện, trung bình 100 triệu đồng/năm. 

 Ảnh minh họa

Hội thi bác sĩ giỏi được tổ chức tại Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ

Bên cạnh đó, tập thể nữ viên chức của bệnh viện cũng thực hiện nhiều đề tại nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng trong nâng cao uy tín, thương hiệu củab bệnh viện. Năm 2018, bệnh viện 36 đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu, trong đó có đến 27 đề tài do nữ viên chức làm chủ nhiệm đề tài. Trong năm 2018, bệnh viện có 3 đề tài cấp thành phố được nghiệm thu; trong đó có 1 đề tài do nữ làm chủ nhiệm đạt loại xuất sắc.

Chia sẻ với người bệnh khó khăn

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, trong những năm qua, Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ còn có nhiều thành tích trong công tác từ thiện, nhân đạo. Trong đó có thể kể đến ý nghĩa to lớn mà bếp ăn từ thiện tại bệnh viện mang đến cho người bệnh và thân nhân của họ. Hiện tại, mỗi ngày bếp ăn từ thiện tại bệnh viện cung cấp miễn phí cháo sáng, cơm trưa và chiều với hơn 1.500 suất ăn/ngày và hơn 2.000 lít nước sôi cho người bệnh và người thân nuôi bệnh sử dụng. 

 Ảnh minh họa

 Bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng luôn tạo điều kiện và hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong thăm khám và điều trị. Trong năm 2018, bệnh viện hỗ trợ 81 trường hợp bệnh nhân với tổng kinh phí hơn  192 triệu đồng. Bên cạnh đó, phòng Công tác xã hội của bệnh viện cũng kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ thêm chi phí cho 23 bệnh nhân nghèo số tiền hơn 89 triệu đồng. Bệnh viện còn tổ chức các đoàn y bác sĩ khám bệnh từ thiện cho bệnh nhân vùng sâu, vùng xa, bệnh nhân nghèo trên địa bàn và nhiều tỉnh/thành đồng bằng sông Cửu Long.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cho biết, thực hiện mục tiêu “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị”, tại Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ, các vị trí chủ chốt của Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên đều có sự tham gia của nữ viên chức.

Cũng theo bác sĩ Dự, bệnh viện luôn tạo cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm giúp cán bộ, viên chức nữ hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp. Từ đó, nâng cao hơn nữa công tác khám chữa bệnh để cứu chữa tốt nhất cho người bệnh. 

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video