Dành trọn đam mê với nghệ thuật sáng tạo

28/07/2022
"Sau khi làm khách hàng họ đã trở thành những người bạn thân thiết với chúng tôi" - CEO Sugar Wedding, chị Đoàn Dung chia sẻ.
Chị Đoàn Dung (áo trắng) - CEO Sugar Wedding

Dành trọn đam mê với nghệ thuật, chị Đoàn Dung (SN 1988) đã thành lập công ty tổ chức đám cưới của riêng mình “với sứ mệnh góp phần làm nên những giá trị nghệ thuật trong trang trí sự kiện tiệc cưới, nghệ thuật sáng tạo”.

Sinh ra tại thành phố Nha Trang, chị Đoàn Dung tốt nghiệp loại ưu khoa Mỹ thuật Công nghiệp và đạt chứng chỉ Professional Wedding Planner tại Học viện Thiết kế và Nghệ thuật New York. Chị lên TP.HCM lập nghiệp và tích lũy cho mình kinh nghiệm trên 10 năm trong mảng tổ chức sự kiện.

Chị Đoàn Dung (áo trắng) đã đưa thương hiệu Sugar Wedding ra đời với vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu, tạo nên nét chấm phá ấn tượng trong ngành dịch vụ cưới hỏi

Vào thời điểm mọi chuyện bắt đầu, chị nhận thấy các đơn vị tổ chức cưới thường rập khuôn theo hướng công nghiệp, các đám cưới thường giống nhau, không mang dấu ấn riêng của cặp đôi và gia đình, thiếu đi tính đột phá và sáng tạo. Xuất phát từ đây, chị Dung nảy ra ý tưởng sẽ thành lập một doanh nghiệp riêng để thỏa mãn khao khát được sáng tạo những concept sự kiện đột phá, độc, lạ, được thiết kế riêng theo nhu cầu của khách hàng. Và từ đó, thương hiệu Sugar Wedding ra đời với vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu, tạo nên nét chấm phá ấn tượng trong ngành dịch vụ cưới hỏi.

Giai đoạn đầu là giai đoạn thách thức đối với mỗi người đã và đang khởi nghiệp. "Thời gian đầu, mình chưa có profile về ngành cưới để giới thiệu đến khách hàng mới cũng như chứng minh được năng lực bản thân sao cho khách tin tưởng mình", chị Dung chia sẻ.

Đoàn Dung chăm chút từng chút một cho những sản phẩm, sự kiện của mình

Và chia sẻ về những bước đầu thử thách, chị Dung bày tỏ: "Thị trường ngành cưới đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn, sự chỉn chu rất nhiều trong thiết kế lẫn lên chương trình, vì quan niệm "cưới đời người chỉ có một lần nên không được phép sai dù chỉ một lần". Niềm tin của khách hàng đặt trọn cho Wedding Agency cũng khó hơn, đồng thời đòi hỏi cao hơn với vị thế là khách hàng cá nhân và ngân sách cá nhân".

Là một người cầu toàn trong từng chi tiết và có niềm yêu công việc cùng đam mê vô cùng tận, chị luôn mong muốn sẽ dẫn dắt Sugar Wedding mang lại những giá trị nghệ thuật đỉnh cao cho ngành cưới Việt Nam và nước ngoài. Trong suốt thời gian mới khởi nghiệp, chị đã làm việc liên tục, thậm chí cả những ngày lễ, chị và ngội ngũ Sugar cũng vẫn sẵn sàng tư vấn nếu khách hàng có nhu cầu.

Nghe tưởng chừng như thật áp lực và mỏi mệt nhưng đối với chị Dung Đoàn, đó lại là thú vui của công việc, của hành trình theo đuổi đam mê. Tràn trề niềm hăng say, chị chia sẻ: "Dung không cảm thấy mệt mỏi vì đam mê được cống hiến của tôi trong ngành sự kiện tại Việt Nam. Bạn biết không, thậm chí kể trong giấc ngủ Dung cũng cảm thấy mình đang gặp khách hàng để tư vấn về concept…".

Là một người cầu toàn trong từng chi tiết và có niềm yêu công việc cùng đam mê vô cùng tận, chị luôn mong muốn sẽ dẫn dắt Sugar Wedding mang lại những giá trị cao trong nghệ thuật

Nhờ sự say mê nghề và nỗ lực không ngừng của chị Dung cùng đội ngũ Sugar, giờ đây, Sugar Wedding trên đà phát triển không ngừng, cung cấp đầy đủ dịch vụ cưới cao cấp. Trong đó, Luxury Wedding Decoration chính là dịch vụ chủ lực.

Trước khi lên ý tưởng, chị Dung có một buổi ngồi lại, trò chuyện và lắng nghe các cặp đôi chia sẻ về câu chuyện tình yêu, quá khứ, sở thích của mỗi người cũng như mong muốn của họ dành cho đám cưới. Chị sẽ dựa vào đó để lên ý tưởng cho phù hợp và luôn lên từ 2 - 3 ý tưởng khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn, tùy chỉnh theo ý thích.

 

Một trong những đám cưới do Sugar Wedding thực hiện

Nhờ cách làm việc tỉ mỉ, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng như vậy mà dịch vụ Luxury Wedding Decoration luôn mang lại các thiết kế concept độc đáo, sáng tạo và đặc biệt là dành riêng cho từng cặp đôi, phù hợp với cá tính và nhu cầu của họ.

Chị Dung quan niệm: "Công việc của một Wedding Agency chỉ hoàn thành khi tiệc cưới đã kết thúc. Cô dâu, chú rể, gia đình, bạn bè và khách mời của họ đều hài lòng và thích thú với sự kiện vừa diễn ra mới được xem là một sự kiện thành công, không chỉ thế, hầu như những khách hàng của Sugar Wedding sau này đều là những người bạn thân thiết với Sugar".

Ngày nay, văn hóa các nước phương Tây truyền cảm hứng rất nhiều cho những đám cưới của người Việt tổ chức trên đất Việt. Nhiều bạn trẻ hiện đại yêu thích kiểu đám cưới được tổ chức ngoài thiên nhiên,...Một số khác lại ưa chuộng đám cưới trong sảnh tiệc, nhưng phải được thiết kế theo chủ đề riêng về câu chuyện tình yêu của cặp đôi. Theo chị Dung, đám cưới trong sảnh tiệc bây giờ không chỉ chú trọng về thiết kế concept trang trí mà còn tập trung vào nội dung chương trình: Toàn bộ buổi lễ diễn ra như thế nào? Khách mời đi dự tiệc đọng lại những gì?

Chị đúc kết: "Gu" cưới của giới trẻ hiện nay chia làm hai xu hướng chính: Destination Wedding (đám cưới kết hợp du lịch, đám cưới ngoài trời) và Ballroom Wedding (đám cưới trong sảnh tiệc). Và trước những xu hướng ấy, Sugar Wedding lựa chọn tạo ra và định hình xu hướng thay vì chạy theo chúng. Sáng tạo "không giới hạn" trong mọi thiết kế chính là tiêu chí tiên quyết của Sugar Wedding. Nhờ vậy, các sáng tạo thiết kế đội ngũ Sugar luôn mang tính mới lạ đột phá, luôn biến chuyển và độc đáo.

Thời gian sắp tới, tập khách hàng của Sugar Wedding không chỉ là những khách hàng phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam mà còn vươn rộng ra thị trường quốc tế. "Hiện tại, Sugar Wedding đã có một số job tại thị trường nước ngoài, cụ thể là Mỹ. Đội ngũ của Sugar Wedding cũng đang được xây dựng tại đất nước này", chị Dung Đoàn bật mí. Tương lai sắp tới của Sugar Wedding đang được kỳ vọng sẽ mở rộng ra những thị trường lớn khác như Úc và Châu Âu.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video